Món ngon như mạ nấu lần đầu 'vượt biển' sang Mỹ

Startup Cà Mèn cùng Công ty Cổ phần Quốc tế LNS (LNS International Corporation) vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền cháo bột cá lóc Quảng Trị và các sản phẩm đóng gói khác của Cà Mèn tại thị trường Hoa Kỳ.

Theo đó, đây là lần đầu tiên món ăn cháo bột cá lóc (bánh canh cá lóc) - một món ăn đặc sản Quảng Trị được xuất khẩu chính ngạch với số lượng lớn.

Đại diện hai đối tác ký kết chiến lược đưa hàng triệu sản phẩm vào thị trường Mỹ mỗi năm.

Đại diện hai đối tác ký kết chiến lược đưa hàng triệu sản phẩm vào thị trường Mỹ mỗi năm.

Cụ thể, LNS sẽ vận tải qua đường biển và phân phối tại thị trường Hoa Kỳ sản phẩm cháo bột cá lóc và những sản phẩm của Cà Mèn. Dự kiến, mỗi năm LNS sẽ phân phối hàng triệu sản phẩm cháo bột cá lóc Quảng Trị.

Bà Nguyễn Thị Kim Huyền chứng kiến buổi ký kết chiến lược qua hình thức online

Bà Nguyễn Thị Kim Huyền chứng kiến buổi ký kết chiến lược qua hình thức online

Nói về tính pháp lý đặc thù để đưa sản phẩm thực phẩm đặc sản của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ, bà Nguyễn Thị Kim Huyền (Jolie Nguyễn) - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập của LNS - cho biết, hiện tại, sản phẩm cháo bột cá lóc Cà Mèn đã được phía Hoa Kỳ cấp chứng nhận FDA (Food and Drug Administration) bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

 Nhà sáng lập Nguyễn Đức Nhật Thuận mong muốn không chỉ là thị trường Mỹ mà ẩm thực Quảng Trị sẽ đi muôn phương

Nhà sáng lập Nguyễn Đức Nhật Thuận mong muốn không chỉ là thị trường Mỹ mà ẩm thực Quảng Trị sẽ đi muôn phương

Cà Mèn là dự án khởi nghiệp từ 2015 của nhà sáng lập Nguyễn Đức Nhật Thuận với mong muốn mang ẩm thực Quảng Trị đi muôn phương.

Đến nay, Cà Mèn đã mang đến cho thực khách hàng triệu bữa ăn ngon, chất lượng, đậm hương vị Quảng Trị như bánh ướt Phương Lang, cháo bột cá lóc, cháo bột vịt, gà bóp rau răm, miến lươn xào…

Tháng 6/2022 đánh dấu bước ngoặt lớn của Cà Mèn khi hoạt động song song trong cả 2 lĩnh vực: Kinh doanh ẩm thực tại chỗ và sản phẩm đóng gói.

Cà Mèn đã cho ra đời sản phẩm cháo bột cá lóc đóng gói với trọng lượng 230gr, nhỏ gọn, tiện lợi. Sản phẩm cháo bột cá lóc đóng gói bao gồm các nguyên liệu: cá lóc phi lê nguyên miếng, sợi bột gạo, nước sốt cô đặc, tương ném sa tế, hành lá sấy khô, để chế biến thành một tô cháo bột đậm hương vị Quảng Trị.

Cháo bột cá lóc là món ăn đầu tiên của mảnh đất Quảng Trị được đóng gói và xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Bên cạnh đó, Cà Mèn còn có 10 đại lý phân phối sản phẩm ở trong nước”, anh Nguyễn Đức Nhật Thuận chia sẻ.

Anh Nguyễn Đức Nhật Thuận cho hay, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, xuất khẩu suy giảm, việc các doanh nghiệp khởi nghiệp như Cà Mèn có được đơn hàng xuất khẩu lớn là tín hiệu tích cực.

“Việc xuất khẩu vào thị trường khó tính như Mỹ, sẽ giúp tạo công ăn việc làm cho các nhân sự tại Cà Mèn ở TP.HCM cũng như các nông dân trực tiếp sản xuất cho Cà Mèn ở tỉnh Quảng Trị. Bên cạnh đó, còn tiếp thêm động lực cho các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất vượt khó, tìm kiếm đơn quốc tế”, ảnh Nhật Thuận chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Kim Huyền (Jolie Nguyễn) cho biết, với thế mạnh là thương mại quốc tế và xuất nhập khẩu, LNS đang từng ngày mở rộng đa dạng phong phú các dòng sản phẩm chất lượng, dinh dưỡng, tiện dùng phù hợp với xu thế tiêu dùng hiện đại để phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước, đặc biệt thị trường mà LNS đặt văn phòng như Việt Nam, Hoa Kỳ, Nhật Bản, New Zealand và Ý.

Hợp tác chiến lược giữa Cà Mèn và LNS là một bước ngoặt quan trọng, giúp cho LNS thực hiện sứ mệnh đưa đặc sản Quảng Trị đến gần hơn với người Việt tại Hoa Kỳ và các nước.

Không chỉ là đặc sản Quảng Trị mà LNS International Corporation đã, đang và sẽ ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc sản, có thế mạnh từ Việt Nam khác. Tập trung chú trọng các sản phẩm từ nông sản Việt, mang đậm truyền thống cũng như hội đủ yếu tố thuần tự nhiên, lành tính, các sản phẩm thảo dược, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Các mặt hàng của LNS và đối tác cổ đông CT Produce Wholesales INC dba L&V Food Supply đã vào hơn 1.000 siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm với việc sở hữu 42 xe tải chạy xuyên bang mỗi tuần, giúp sản phẩm Việt gần hơn đến người tiêu dùng tại Hoa Kỳ, đặc biệt là cộng đồng người Việt và gốc Á", bà Kim Huyền chia sẻ.

Đông Hường

Nguồn Gia Đình VN: https://giadinhonline.vn/mon-ngon-nhu-ma-nau-lan-dau-vuot-bien-sang-my-d191648.html