Mondelez Kinh Đô Việt Nam hiện thực hóa gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống

Nhằm gìn giữ bản sắc văn hóa, khơi dậy ý thức niềm tự hào dân tộc, cũng như nâng tầm thương hiệu Việt, Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã có những chương trình và hoạt động để thực hiện mục tiêu

Ngày 8/8, tại Hà Nội, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam và Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Bộ VHTT&DL) công bố thỏa thuận nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc.

Lễ ký kết mở ra cơ hội để gìn giữ sản phẩm với văn hóa Việt.

Biên bản ghi nhớ hợp tác với Mondelez Kinh Đô Việt Nam trong 3 năm nhằm gìn giữ, phát huy, kết hợp hài hòa nét đẹp truyền thống và hiện đại của lễ hội Tết Trung thu và Tết Nguyên đán.

Để đạt được những mục tiêu này trong giai đoạn 2024 - 2026, Mondelez Kinh Đô Việt Nam sẽ tài trợ cho sự kiện “Lễ hội Trung thu 2024” tại tỉnh Ninh Bình do Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam tổ chức. Ngoài ra, Mondelez Kinh Đô Việt Nam còn mang không khí Trung thu thông qua các hoạt động trang trí, vui chơi tại đây. Sự kiện là sân chơi ý nghĩa, để thế hệ trẻ thỏa sức khám phá những màu sắc đa dạng của ngày lễ Trung thu, để từ đó khơi dậy niềm tự hào và trân trọng các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam Anil Viswanathan chia sẻ, bánh Trung thu Kinh Đô đã gắn liền với Tết Trung thu truyền thống hơn 25 năm qua, doanh nghiệp rất tự hào khi thương hiệu của Mondelez Kinh Đô luôn được người tiêu dùng yêu thích trong nhiều năm qua. Thương hiệu Mondelez Kinh Đô cung cấp đa dạng các sản phẩm từ đồ ăn vặt hàng ngày cho tới đáp ứng nhu cầu quà tặng, đặc biệt trong các dịp lễ hội, lễ kỷ niệm.

Lễ ký kết sẽ góp phần nâng tầm thương hiệu và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Ảnh: Khắc Kiên

Lễ ký kết sẽ góp phần nâng tầm thương hiệu và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Ảnh: Khắc Kiên

Biên bản ghi nhớ hợp tác này còn mang ý nghĩa lớn lao hơn khi được ký kết trước thềm Trung thu 2024. Nhằm tôn vinh giá trị ngày lễ truyền thống, trong nhiều năm qua, Mondelez Kinh Đô đã liên tục triển khai nhiều sáng kiến, hoạt động sáng tạo, với mong muốn các thành viên gia đình sẽ có thêm thời gian tận hưởng khoảnh khắc sum vầy cùng nhau. Tiêu biểu, năm 2023, Mondelez Kinh Đô đã cho ra đời ý tưởng “Một ngày Trung thu sum vầy” khi quyết định cho toàn bộ nhân viên được nghỉ một ngày lễ Trung thu (29/9/2023) để đoàn viên trọn vẹn bên người thân.

Sáng kiến này bắt nguồn từ sự quan sát của thương hiệu bánh kẹo Việt và dựa trên nền tảng kết quả khảo sát do Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam phối hợp thực hiện cùng Nielsen IQ. Cụ thể, 94% người Việt Nam mong muốn mọi người quan tâm đến ngày Tết Trung thu hơn để gìn giữ những nét văn hóa đẹp của dân tộc Việt.

Trong mùa Trung thu 2024, Mondelez Kinh Đô mang đến chiến dịch truyền thông với thông điệp: “trọn một ngày sum vầy, sáng mãi chuyện đêm trăng”, tiếp tục cho toàn bộ nhân viên nghỉ một ngày lễ Trung thu để sum họp bên gia đình, tận hưởng trọn vẹn ngày lễ truyền thống.

Phó Giám đốc Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam Bùi Kỳ Đà tin tưởng chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ tạo động lực thúc đẩy truyền thông, lan tỏa rộng rãi các nét đẹp văn hóa đến với người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Các hoạt động hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho những giai đoạn hợp tác trong thời gian tới. Đồng thời khơi dậy niềm trân quý với các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và mong muốn mọi người cùng chung tay gìn giữ những di sản quý báu này cho thế hệ mai sau.

Khắc Kiên

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/mondelez-kinh-do-viet-nam-hien-thuc-hoa-gin-giu-gia-tri-van-hoa-truyen-thong.html