Một công ty ở Mỹ tuyển người ngồi xem phim kinh dị, trả tiền công 30 triệu đồng
Một công ty ở Mỹ đang tuyển người có 'thần kinh thép', sẵn sàng xem 13 bộ phim kinh dị mà họ gọi là 'rùng rợn nhất' trong vòng 10 ngày. Mỗi người làm được như vậy, họ sẽ trả 30 triệu đồng. Công ty đó tìm người xem phim kinh dị để làm gì vậy?
Trong kinh doanh có câu: “Nếu bạn giỏi một việc gì đó, đừng làm nó miễn phí”. Thế thì đây chính là cơ hội cho những người giỏi xem phim kinh dị: Bạn có thể kiếm được tiền chỉ bằng cách ngồi xem những bộ phim rùng mình đó.
Một công ty ở Mỹ tên là FinanceBuzz đang tuyển nhân viên thời vụ với chức danh “nhà phân tích nhịp tim khi xem phim kinh dị”.
Theo đó, những người sẵn sàng làm công việc này sẽ phải xem 13 phim mà công ty gọi là “những bộ phim đáng sợ nhất từng được sản xuất”. Khi xem phim, người ta phải đeo một chiếc đồng hồ thể thao để nó đo nhịp tim (công ty sẽ gửi đồng hồ chứ bạn không cần đi mua).
Mục đích của công ty là tìm hiểu xem liệu ngân sách của một bộ phim kinh dị có ảnh hưởng đến hiệu quả của nó không (cụ thể là phim có kinh phí cao có khiến người xem “dựng tóc gáy” hơn phim có kinh phí thấp không), theo CNN.
Trong số những phim mà công ty yêu cầu xem, có những phim nổi tiếng là cực kỳ đáng sợ và ám ảnh, như Annabelle, Paranormal Activity (Hiện tượng siêu nhiên), Halloween (năm 2018), A Quiet Place (Vùng đất câm lặng, phần 1 và 2), Amityville Horror (Chuyện rùng rợn ở Amityville), Candyman (Sát nhân trong gương)…
Những người đồng ý tham gia sẽ phải xem hết 13 bộ phim trong 10 ngày (từ 9/10 đến 18/10/2021). Sau đó, mỗi người sẽ được trả 1.300 đôla (hơn 30 triệu đồng). Ngoài ra, công ty cũng gửi cho mỗi người tham gia một phiếu quà tặng 50 đôla, là chi phí thuê phim về xem.
Theo FinanceBuzz, phim kinh dị là thể loại phim đem lại lợi nhuận cao nhất, tác động đến người xem nhiều nhất. Họ cho biết: “Mức độ rùng rợn của phim kinh dị không dựa vào hiệu ứng đặc biệt hay hình ảnh, mà thường là do cốt truyện, nên có khả năng là không phụ thuộc vào mức kinh phí đã bỏ ra để làm phim”. Họ cũng đưa ví dụ là phim Hiện tượng siêu nhiên năm 2007, chi phí sản xuất chỉ là 15.000 đôla nhưng đã thu về 193 triệu đôla tiền bán vé.
Còn việc FinanceBuzz chọn thời điểm tháng 10 là vì cuối tháng 10 có ngày lễ Halloween.
Tuy nhiên, hiện tại, FinanceBuzz chỉ tuyển người ở Mỹ và từ 18 tuổi trở lên. Với mọi người ở ngoài nước Mỹ, họ đề nghị hãy chờ đến những nghiên cứu sau, khi họ có thể mở rộng đối tượng ra khắp thế giới.
Thục Hân
Theo nhiều nguồn tin