MVI Life xác minh hành vi tư vấn của đại lý bảo hiểm với diễn viên Ngọc Lan
Bảo hiểm nhân thọ MVI Life cho biết đang xác minh về hành vi tư vấn của đại lý với khách hàng - diễn viên Ngọc Lan.
Sáng 11/4, MVI Life cho biết vừa gửi phản hồi liên quan đến sự việc của khách hàng - diễn viên Ngọc Lan.
Trước đó, khách hàng phản ánh đã mua bảo hiểm nhân thọ Aviva, nhưng sau thương vụ mua bán - sáp nhập, Aviva đã đổi tên thành MVI Life (trực thuộc Manulife). Tuy nhiên, khách hàng không được công ty báo về sự thay đổi này.
Trả lời thông tin này, phía bảo hiểm MVI Life cho biết, doanh nghiệp đã tiến hành công bố thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời đăng tải thông tin trên trang web và fanpage của đơn vị theo đúng quy định của pháp luật.
Đối với từng khách hàng hiện tại, doanh nghiệp cũng đã gửi tin nhắn SMS và thư thông báo thay đổi chủ sở hữu, tên công ty đến số điện thoại và địa chỉ mà khách hàng đã đăng ký với công ty.
"Qua đó, quyền lợi bảo hiểm của khách hàng luôn được đảm bảo giữ nguyên theo như hợp đồng đã ký kết" - công ty khẳng định.
Ngoài ra, về việc khách hàng Ngọc Lan phản ánh bị tư vấn không rõ ràng, khiến cô lầm tưởng rằng nộp vào 7 tỉ đồng sau 10 năm sẽ nhận được 10 tỉ đồng.
Đồng thời cô cũng không biết hợp đồng bảo hiểm của mình ngoài sản phẩm chính còn có sản phẩm bổ trợ (số tiền nộp vào sản phẩm bổ trợ sẽ bị giảm theo từng năm, không thể rút ra).
Ngoài ra, cho đến khi lên tận công ty bảo hiểm để làm rõ sự việc, khách hàng này vẫn chưa hiểu rõ về thời hạn hợp đồng và thời gian đóng phí bảo hiểm, khiến cô nghĩ rằng bắt buộc phải đóng đến tận 74 năm.
Về các điều trên, công ty bảo hiểm cho biết, hợp đồng của khách hàng Ngọc Lan do Aviva Việt Nam cung cấp trước thời điểm Aviva Việt Nam được mua lại bởi Tập đoàn tài chính Manulife vào cuối năm 2021.
Vào thời điểm khách hàng mới tham gia bảo hiểm cách đây vài năm, khách hàng xác nhận đã nhận được bộ hợp đồng bảo hiểm và ký trên các giấy tờ liên quan tới bộ hợp đồng.
Công ty cũng đã thực hiện cuộc gọi chào mừng khách hàng, lưu ý khách hàng đọc kỹ các điều khoản hợp đồng, đồng thời thông báo có 21 ngày cân nhắc để thực hiện bất kỳ thay đổi nào liên quan tới hợp đồng.
Công ty bảo hiểm cho biết trong các lần gặp gỡ và trao đổi, công ty cũng lưu ý khách hàng đọc kỹ điều khoản hợp đồng và quyền lợi bảo hiểm.
Trước thời điểm khách hàng phản ánh trên mạng xã hội, hai bên đã thảo luận, đạt được thỏa thuận và hoàn tất các bước chuẩn bị cần thiết để điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc điểm sản phẩm được quy định trong điều khoản hợp đồng.
MVI Life cũng cho biết đã liên lạc với các đại lý có liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan. Kết quả xác minh về hành vi tư vấn của đại lý sẽ được công ty thông báo tới cô trong thời gian sớm nhất.
Bên cạnh đó, về thông tin, một quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của Manulife Việt Nam nhận xét khách hàng - diễn viên Ngọc Lan hồ đồ, thiếu hiểu biết, Công ty TNHH Manulife Việt Nam vừa phát đi thông cáo báo chí cho rằng, công ty không đưa ra bất kỳ phát ngôn hoặc thông báo nào liên quan đến khách hàng của Công ty MVI Life.
"Công ty chúng tôi cũng không ủy quyền cho bất kỳ cá nhân nào đại diện cho Manulife Việt Nam phát ngôn về vấn đề này" - thông báo nêu.
Do đó, Manulife khẳng định những phát ngôn của các cá nhân không đại diện cho quan điểm và giá trị của công ty.
Được biết bắt đầu từ hôm qua, nhiều người liên tục lan truyền một bài báo, trong đó vị quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của Manulife đã nhận xét rằng diễn viên Ngọc Lan hồ đồ, thiếu hiểu biết, lười và đang làm quá lên, cố tình tạo chiêu trò.
Như Báo Công Thương đã đưa tin, mới đây diễn viên Ngọc Lan đã phát trực tuyến (livestream) trên Facebook, vừa khóc vừa uất ức, khẳng định bị tư vấn mập mờ về bảo hiểm nhân thọ, khiến cô lầm tưởng rằng nộp vào 7 tỉ đồng sau 10 năm sẽ nhận được 10 tỉ đồng.
Đồng thời cô cũng không biết hợp đồng bảo hiểm của mình ngoài sản phẩm chính còn có sản phẩm bổ trợ (số tiền nộp vào sản phẩm bổ trợ sẽ bị "rơi" theo từng năm - không thể rút ra).