MWG hoàn thành 98% kế hoạch doanh thu năm, chỉ mở mới chuỗi EraBlue

Trong tháng 11 vừa qua, MWG chỉ mở mới chuỗi điện máy liên doanh tại Indonesia, trong khi các chuỗi khác vẫn giữ nguyên.

Cửa hàng EraBlue của MWG tại Indonesia. Ảnh: MWG

Cửa hàng EraBlue của MWG tại Indonesia. Ảnh: MWG

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh 11 tháng đầu năm 2024, với doanh thu thuần đạt 122.298 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 98% kế hoạch năm.

Trong đó, chuỗi Điện máy Xanh đóng góp 44,4% vào tổng doanh thu, theo sau là chuỗi Bách hóa Xanh với tỷ trọng 30,6%, còn chuỗi Thế giới di động (bao gồm Topzone) chiếm 22,4%.

Cụ thể, chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh mang về 81.700 tỷ đồng doanh thu trong 11 tháng, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng tháng 11, doanh thu hai chuỗi này là 7.200 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và giảm 9% với tháng liền trước.

Theo MWG, doanh thu tháng và lũy kế đều tăng so với cùng kỳ đến từ hầu hết các ngành hàng, nhờ tập trung vào các sản phẩm chiến lược, chương trình hậu mãi và giải pháp tài chính nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn mua sắm.

Mức giảm của tháng 11 so với tháng 10 chủ yếu do điện thoại iPhone hạ nhiệt sau hai tháng ra mắt và máy tính xách tay đã qua mùa cao điểm bán hàng. Ngành hàng điện máy vẫn duy trì mức doanh thu tương đương tháng trước.

Về chuỗi Bách hóa Xanh, lũy kế 11 tháng, chuỗi đạt gần 37.400 tỷ đồng doanh thu, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 11, doanh thu của chuỗi đạt hơn 3.500 tỷ đồng. Doanh thu bình quân trong tháng khoảng hơn 2 tỷ đồng/cửa hàng.

Tính tới cuối tháng 11/2024, MWG có 1.022 cửa hàng Thế giới di động (bao gồm Topzone), 2.030 cửa hàng Điện máy Xanh, 1.735 cửa hàng Bách hóa Xanh, 326 nhà thuốc An Khang, 62 cửa hàng AVAKids. Các chuỗi này đều có số lượng không thay đổi so với cuối tháng 10/2024.

Trong tháng 11, MWG chỉ mở mới duy nhất chuỗi điện máy liên doanh EraBlue ở thị trường Indonesia, từ 80 lên 82 cửa hàng.

Trước đó, trong giai đoạn từ đầu năm đến cuối tháng 8, MWG rất tích cực “dọn dẹp” các cửa hàng không hiệu quả và bắt đầu mở mới lại Bách hóa Xanh. So với đầu năm, chuỗi Thế giới di động đã giảm 56 cửa hàng, Điện máy Xanh giảm 160 cửa hàng, An Khang giảm 201 cửa hàng, AVAKids giảm 2 cửa hàng. Ngược lại, Bách hóa Xanh tăng 37 cửa hàng, EraBlue tăng 44 cửa hàng.

Về lợi nhuận, trong 9 tháng đầu năm 2024, MWG đạt 2.881 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, gấp 37 lần cùng kỳ năm ngoái và vượt kế hoạch năm (2.400 tỷ đồng). Sự tăng trưởng lợi nhuận đến từ việc tăng doanh thu và cải thiện biên lợi nhuận gộp.

Đáng chú ý, Bách hóa Xanh có lãi 90 tỷ đồng trong quý 3/2024. Trước đó, chuỗi lần đầu có lãi vào quý 2/2024 với gần 7 tỷ đồng.

Trên thị trường, cổ phiếu MWG đang giao dịch ở vùng giá 62.000 đồng/cp, tăng hơn 50% so với hồi đầu năm.

Phạm Ngọc

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/mwg-hoan-thanh-98-ke-hoach-doanh-thu-nam-chi-mo-moi-chuoi-erablue-36931.html