MWG tiếp tục có động thái thúc đẩy chuỗi nhà thuốc
Sau khi mở rộng trở lại chuỗi nhà thuốc An Khang, MWG lập pháp nhân mới để vận hành mảng kinh doanh này với vốn điều lệ 2.200 tỷ đồng.

Nhà thuốc An Khang của MWG.
CTCT Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) công bố nghị quyết HĐQT ngày 6/11/2025 thông qua chủ trương tái cầu trúc các công ty con của công ty theo hướng chuyên biệt hóa hoạt động kinh doanh, trong đó mảng bán lẻ dược phẩm (chuỗi nhà thuốc An Khang) và mảng bán lẻ sản phẩm mẹ và bé (AVAkids) sẽ được tổ chức, quản lý và vận hành bởi các công ty con riêng biệt được thành lập mới.
Mục tiêu của việc tái cấu trúc là nhằm đảm bảo mỗi mảng kinh doanh có chiến lược phát triển độc lập, chuyên sâu và linh hoạt hơn.
Cụ thể, với mảng bản lẻ dược phẩm, MWG thành lập Công ty TNHH Đầu tư Thiện Tâm với vốn điều lệ 2.200 tỷ đồng.
Với mảng bán lẻ sản phẩm mẹ và bé, MWG thành lập Công ty TNHH Đầu tư An Nhi, vốn điều lệ 500 tỷ đồng.
Người đại diện ủy quyền phần vốn góp và giữ vị trí Chủ tịch của hai công ty trên là ông Đoàn Văn Hiểu Em. Ông Hiểu Em là thành viên HĐQT MWG, đồng thời giữ vai trò điều hành hai chuỗi công nghệ/điện máy Thế giới di động/Điện máy Xanh nhiều năm nay.
Việc thành lập pháp nhân diễn ra sau khi MWG có động thái mở rộng hai chuỗi nhà thuốc và sản phẩm mẹ và bé. Trong tháng 9/2025, An Khang mở mới 21 cửa hàng, nâng tổng số lên 347; còn AVAkids mở mới 5 cửa hàng, nâng tổng số lên 67.
Trước đó, trong năm 2024, MWG đã mạnh tay đóng 210 nhà thuốc An Khang trong bối cảnh chuỗi bán lẻ dược phẩm liên tục thua lỗ, đưa số lượng xuống còn 326 và duy trì con số này suốt 8 tháng đầu năm 2025.
Theo MWG, chuỗi An Khang trong tháng 9/2025 ghi nhận doanh thu trung bình trên cửa hàng là 540 triệu đồng/tháng, duy trì đà tăng trưởng 3 tháng liên tiếp và so với cùng kỳ. Chuỗi sẽ tiếp tục cải thiện hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng, hướng đến mục tiêu mang lại lợi nhuận cho tập đoàn.
Thế giới Di động bắt đầu đầu tư vào chuỗi nhà thuốc từ đầu năm 2018 nhưng phải đến đầu tháng 11/2021 mới chú tâm phát triển, bắt đầu bằng việc nâng sở hữu lên 100% vốn. Từ 100 cửa hàng, chỉ trong vòng 7 tháng đầu năm 2022, An Khang nhanh chóng gia nhập cuộc chiến giành thị trường khi tăng tốc và đạt cột mốc 500 cửa hàng trên toàn quốc.
Tuy nhiên việc liên tục thua lỗ khiến MWG phải tái cấu trúc An Khang. Trong các cuộc trao đổi với nhà đầu tư thời gian qua, ban lãnh đạo MWG liên tục nhấn mạnh sẽ chỉ mở lại chuỗi nhà thuốc khi tìm ra mô hình kinh doanh hiệu quả.













