Thúc đẩy tăng trưởng ngành bán lẻ nội thất

Thị trường nội thất Việt Nam tăng trưởng ấn tượng với quy mô doanh thu toàn ngành đạt khoảng 9,62 tỷ USD trong năm 2025 và dự báo sẽ tăng lên 13,14 tỷ USD vào năm 2030.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, mô hình “One-stop-shop” (một điểm đến) - trung tâm tích hợp trưng bày, trải nghiệm và cung cấp giải pháp nội thất toàn diện đã chứng minh tính hiệu quả và được xem là xu hướng tất yếu của ngành.

Tuy nhiên tại Việt Nam, chuỗi cung ứng và mạng lưới phân phối sản phẩm chủ yếu vẫn là các thương hiệu vật liệu - thiết bị vận hành độc lập khiến người tiêu dùng tốn nhiều thời gian, chi phí để tìm kiếm, lựa chọn giải pháp phù hợp cho không gian sống.

Đơn cử như việc đưa vào hoạt động Trung tâm giải pháp nội thất “một điểm đến” của Công ty CP Mcomplex với quy mô lên tới 12.000m², quy tụ gần 200 thương hiệu vật liệu và thiết bị nội - ngoại thất hàng đầu được kỳ vọng giúp khách hàng trải nghiệm, so sánh, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tiết kiệm tới 80% thời gian tìm kiếm, qua đó thúc đẩy tăng trưởng hàng hóa, kích cầu tiêu dùng lĩnh vực nội thất.

Huyền Chi

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/thuc-day-tang-truong-nganh-ban-le-noi-that-368797.htm