Năm 2024, người dùng tiết kiệm 16.000 tỷ đồng nhờ freeship

Trong năm 2024, Shopee đã giúp người dùng tiết kiệm tổng cộng 16.000 tỷ đồng nhờ các chương trình ưu đãi freeship.

Các tín đồ mua sắm đã dành xấp xĩ 260 triệu giờ để theo dõi các chương trình mua sắm giải trí trên Shopee Live và Shopee Video. Đáng chú ý, số lượng người mua sắm lần đầu qua Shopee Video đã tăng gấp 101 lần so với năm ngoái, trong khi đơn hàng qua tính năng này cũng tăng vọng mạnh lên đến 185 lần.

Ba ngành hàng bán chạy nhất trong năm vừa qua gồm Làm đẹp, Nhà cửa & Đời sống và Đồ gia dụng. Trong khi đó, 50% số lượng người dùng mới gia nhập nền tảng đến từ khu vực nông thôn và cận đô thị.

Shopee cũng ghi dấu ấn bằng sự đầu tư mạnh mẽ cho mô hình "mua sắm kết hợp giải trí". Trong năm, nền tảng đã triển khai hàng loạt chương trình mang dấu ấn sáng tạo như "Chuyện Đại Gia Đình Sốp Pi", "Shopee Siêu Nhạc Hội", hay chuỗi livestream "Tinh Hoa Việt Du Ký" tôn vinh nông đặc sản Việt. Nổi bật, livestream "Sao Live Đỉnh Chóp" dịp 12/12 đã thu hút hơn 500.000 lượt xem trên Shopee Live và 10 triệu lượt xem từ các nền tảng mạng xã hội.

Cùng với đó, Shopee còn gia tăng độ phủ qua việc hợp tác với nhiều đối tác livestream uy tín và chính thức triển khai YouTube Shopping tại Việt Nam. Tính năng Shopee Video đã được nâng cấp để cho phép người bán tải lên video trực quan về sản phẩm, kèm theo voucher độc quyền cho người mua.

Ngoài ra, Shopee đã tổ chức hơn 9 triệu phiên livestream trong năm qua, với sự tham gia tích cực từ các nhà bán hàng địa phương. Các khu vực như Bình Dương, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Đồng Nai, và Hải Dương là những địa phương ghi nhận sự tăng trưởng số lượng người bán mới đáng kể. Chuỗi livestream "Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký" và "Đại Tiệc Livestream Trái Cây" đã bán ra 80.000 đơn hàng nông đặc sản và trái cây địa phương.

Trước thềm Tết Ất Tỵ 2025, Shopee đã ghi nhận xu hướng mua sắm sớm từ Quý 4/2024. Có tới 8 triệu chiếc áo dài được bán ra, cùng với 2 triệu giỏ quà Tết và 2 triệu đơn hàng bao lì xì. Lượng đơn hàng qua Shopee Mall trong Quý 4 đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, nhấn mạnh xu hướng ưu tiên sản phẩm chính hãng và chất lượng.

Chương trình khuyến mãi “15/1 Tết Sale Freeship” dự kiến sẽ bùng nổ với loạt ưu đãi độc quyền như phí ship 0 đồng, Shopee Mall lì xì deal giảm đến 90%, và 88 cơ hội du xuân Thái Lan. Shopee tiếp tục khẳng định vị trí là nền tảng TMĐT hàng đầu, đem lại trải nghiệm mua sắm tiết kiệm và đầy đủ cho người tiêu dùng.

Lệ Giang

Nguồn Thị Trường Tài Chính: https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tai-chinh/nam-2024-nguoi-dung-tiet-kiem-16000-ty-dong-nho-freeship-134557.html