Nâng cao chất lượng dạy và học Công tác Đảng, Công tác chính trị trong nhà trường Quân đội
Sáng 27-3, Phòng Khoa học quân sự Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Khoa Công tác Đảng, Công tác chính trị (CTĐ, CTCT), Trường Sĩ quan Chính trị tổ chức Hội thảo khoa học 'Kết hợp bồi dưỡng kỹ năng với giáo dục truyền thống, truyền thụ kinh nghiệm trong dạy, học CTĐ, CTCT ở các nhà trường Quân đội hiện nay'. Trung tướng Nguyễn Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường Sĩ quan Chính trị dự và chỉ đạo.
Phát biểu tại hội thảo, Trung tướng Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định: Dạy học CTĐ, CTCT ở các nhà trường Quân đội là bộ phận rất quan trọng của nội dung, chương trình đào tạo nhằm hình thành, phát triển kỹ năng tiến hành CTĐ, CTCT cho học viên, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo của các nhà trường Quân đội và chức trách, nhiệm vụ của sĩ quan sau khi tốt nghiệp. Kết hợp truyền thụ kiến thức với bồi dưỡng kỹ năng với giáo dục truyền thống, truyền thụ kinh nghiệm trong dạy học CTĐ, CTCT là vấn đề có tính nguyên tắc, là yêu cầu bức thiết, góp phần đổi mới giáo dục, đào tạo của các nhà trường Quân đội, trực tiếp nâng cao năng lực thực hành CTĐ, CTCT cho người học, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả CTĐ, CTCT ở các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.
Thời gian qua, Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được gần 170 bài tham luận của các tướng lĩnh, các nhà khoa học, lãnh đạo, chỉ huy một số cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, học viện, nhà trường, đơn vị Quân đội khu vực phía Bắc.
Tại hội thảo, các đại biểu trình bày nhiều ý kiến, thống nhất rằng: Tiến hành CTĐ, CTCT là một nguyên tắc cơ bản trong xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng của Đảng, là trách nhiệm của mọi tổ chức và quân nhân, công nhân, công chức, viên chức quốc phòng, nòng cốt là cơ quan chính trị, cán bộ chính trị các cấp. Theo đó, nâng cao chất lượng dạy, học môn CTĐ, CTCT ở các nhà trường Quân đội là vấn đề đặc biệt quan trọng, trong đó, kết hợp bồi dưỡng kỹ năng với giáo dục truyền thống, truyền thụ kinh nghiệm trong dạy, học CTĐ, CTCT ở các nhà trường Quân đội có ý nghĩa to lớn.
Kết quả của hội thảo nhằm nâng cao chất lượng tổ chức, quản lý, dạy và học CTĐ, CTCT của cán bộ, giảng viên và học viên các nhà trường Quân đội; tăng cường giao lưu, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành, tổ chức quá trình dạy, học CTĐ, CTCT của các lực lượng sư phạm trong nhà trường Quân đội; đồng thời, thông qua Hội thảo để tham mưu, đề xuất, kiến nghị với thủ trưởng, cơ quan chức năng có thẩm quyền tiếp tục hoàn thiện mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra, đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp dạy, học CTĐ, CTCT trong các nhà trường Quân đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.