Nâng cao chất lượng văn hóa kinh doanh, ứng xử tại doanh nghiệp

Văn hóa chính là nguồn lực vô hình của doanh nghiệp. Đây là nguồn lực rất lớn mà doanh nghiệp phải xây dựng và ngày càng phát triển.

Ông Lê Quang Thái - Phó tổng giám đốc EVNNPC khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp của EVNNPC. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Ông Lê Quang Thái - Phó tổng giám đốc EVNNPC khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp của EVNNPC. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Hội thảo học tập và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng văn hóa doanh nghiệp với chủ đề “Nâng cao nhận thức để cải thiện chất lượng văn hóa làm việc, ứng xử, kinh doanh và xây dựng văn hóa học tập - đổi mới sáng tạo”.

Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC chia sẻ, EVNNPC với bề dày truyền thống văn hóa hóa gần 55 năm xây dựng và phát triển, ngày nay đã trở thành một trong những doanh nghiệp nhà nước có quy mô lớn hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, tổng công ty là đơn vị thành viên của EVN với những bản sắc đặc trưng riêng, có tính tiêu biểu cho văn hóa kinh doanh, phục vụ khách hàng trên 27 tỉnh/thành phố phía Bắc.

"Chính văn hóa doanh nghiệp đã góp phần tạo nên những thành tựu to lớn của EVNNPC trong suốt hành trình phát triển; và chính con người EVNNPC qua bao thế hệ đã tạo dựng được giá trị văn hóa quý giá đó. Ngày nay tập thể người lao động EVNNPC - những con người mang tinh thần tiên phong - trách nhiệm - đổi mới sáng tạo đã và đang không ngừng nỗ lực đưa văn hóa EVNNPC ngày càng lên tầm cao mới", ông Lê Quang Thái cho hay.

Tại hội thảo, TS. Lê Thẩm Dương chia sẻ về những vấn đề liên quan đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp như: Các vấn đề cơ bản cần quan tâm làm tốt để xây dựng môi trường văn hóa làm việc, ứng xử chuyên nghiệp, văn minh, văn hóa kinh doanh Tận tâm - Trách nhiệm; phân tích những thói quen, hành vi thiếu tích cực của nhân viên, những nhận thức không đầy đủ của lãnh đạo doanh nghiệp về xây dựng văn hóa doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, dễ gây xói mòn suy giảm lòng tin của khách hàng; chia sẻ, trao đổi để tạo nhận thức cao cho lãnh đạo, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho đội ngũ quản lý về xây dựng văn hóa học tập - đổi mới - sáng tạo trong doanh nghiệp; những bài học kinh nghiệm thực tế trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp…

Theo TS Lê Thẩm Dương, văn hóa chính là nguồn lực vô hình của doanh nghiệp. Đây là nguồn lực rất lớn mà doanh nghiệp phải xây dựng và ngày càng phát triển. EVNNPC là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, vì vậy, tôn chỉ đặt khách hàng là trung tâm chính là phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng về dịch vụ điện, từ việc đủ điện, nhanh chóng, còn cần tính cam kết và khả năng tiếp cận của khách hàng.

TS. Lê Thẩm Dương chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

TS. Lê Thẩm Dương chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Hội thảo đã tạo được sự hứng thú, tương tác giữa các đại biểu và diễn giả, qua đó, truyền cảm hứng mạnh mẽ tới những cán bộ quản lý, những người làm văn hóa doanh nghiệp, qua đó giúp họ có nhận thức sâu sắc về những vấn đề/yếu tố trong thực tế ảnh hưởng lớn đến khách hàng từ môi trường văn hóa; trong đó đặc biệt là sự hài lòng của khách hàng.

Hội thảo cũng góp phần nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ quản lý và những người làm văn hóa doanh nghiệp về thực thi văn hóa doanh nghiệp và một số nội dung văn hóa mới; đào tạo bồi dưỡng kiến thức, đổi mới tư duy cho cán bộ quản lý nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty trong thời gian tới.

Trong nhiều năm qua, để triển khai văn hóa doanh nghiệp một cách bài bản, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã ban hành các quy định, hướng dẫn văn hóa doanh nghiệp, gồm quy định văn hóa lãnh đạo, văn hóa doanh nghiệp, quy tắc ứng xử, quy định thực thi văn hóa doanh nghiệp... Các đơn vị thành viên cũng liên tục phổ biến tài liệu văn hóa doanh nghiệp, các quy định, hướng dẫn, đồng thời đào tạo nâng cao cho người lao động.

Nhờ đó, nhiều sáng kiến, tư duy mới trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản trị nội bộ, quản trị vận hành và các lĩnh vực khác được đưa ra. Tiêu biểu như chương trình khách hàng là trung tâm, chương trình đưa 5S ra lưới điện, chương trình đổi mới toàn diện công tác quản trị doanh nghiệp bằng BSC/KPI, chương trình lãnh đạo trong hành trình văn hóa EVNNPC.../.

Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/nang-cao-chat-luong-van-hoa-kinh-doanh-ung-xu-tai-doanh-nghiep/285910.html