Nền kinh tế số của Việt Nam tạo cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp

Để phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp nhận công nghệ tiên tiến hơn, phân tích chuyên sâu để hiểu người dùng và có sự kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.

Trong buổi họp báo ngày 24/4 tại Hà Nội, công ty trong lĩnh vực ứng dụng Machine Learning - ML (máy học) Moloco công bố dữ liệu mới nhất cho thấy Việt Nam đang dẫn đầu trong việc đa dạng hóa chi phí tiếp thị toàn cầu.

Các nhà phát hành tại Việt Nam có được lợi thế chiến lược trong bối cảnh kỹ thuật số đang thay đổi hiện nay, giúp họ khám phá các cơ hội tăng trưởng tại nhiều thị trường khác nhau, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào một khu vực duy nhất.

 Ông Paul D’Arcy tại buổi họp báo. Ảnh: BTC.

Ông Paul D’Arcy tại buổi họp báo. Ảnh: BTC.

Từ những thông tin trên, buổi họp báo với chủ đề "Chuyển đổi ngành quảng cáo số tại Việt Nam: Tiếp cận từ góc độ Machine Learning" có các phiên thảo luận chuyên sâu hơn, với sự tham gia của ông Paul D’Arcy, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của công ty; ông Jason Lê, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á và ông Trương Đức, Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô (CAA).

Những chuyên gia này đã trao đổi về cách thức việc ứng dụng công nghệ ML tiên tiến nhằm giúp các nhà quảng cáo nội địa phát triển những chiến lược cân bằng hơn, từ đó giúp vốn hóa thị trường quốc tế có giá trị cao lẫn cơ hội đang trên đà phát triển của thị trường quảng cáo nội địa với hiệu suất cao hơn.

Quảng cáo kỹ thuật số được kỳ vọng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng. Theo ước tính từ chuyên gia trong ngành, lĩnh vực phát hành ứng dụng di động của Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, đưa Việt Nam lọt vào top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng.

Đây hiện là ngành kinh tế chủ lực, ước tính tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động trên toàn quốc. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo chịu áp lực lớn từ việc cố gắng tối đa hóa hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo trong khi ngân sách ngày càng bị thu hẹp, chính sách thương mại và hành vi người dùng thay đổi liên tục. Trong bối cảnh đó, nhu cầu về một giải pháp quảng cáo thông minh hơn, tự động hóa với máy học lại càng cấp thiết hơn bao giờ hết.

Tại buổi họp báo, ông Trương Đức, Phó chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô, đã nhấn mạnh về tiềm năng chưa được khai phá của thị trường quảng cáo trong nước. "Trong bối cảnh thiết bị di động được ưa chuộng hiện nay, người dùng Việt Nam kỳ vọng những trải nghiệm trực tuyến phù hợp và cá nhân hóa hơn".

"Các phương thức quảng cáo truyền thống có thể sẽ không còn đem lại mức độ hiệu suất như các thương hiệu mong muốn. Để phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp nhận công nghệ tiên tiến hơn, cho phép tối ưu hóa theo thời gian thực, phân tích chuyên sâu để hiểu người dùng hơn, và có sự kết nối sâu sắc hơn với khách hàng", ông Trương Đức, Phó chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô, cho biết.

Người tham dự cũng thu nhận được nhiều thông tin đáng giá từ ông Paul D’Arcy, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của công ty về các công nghệ ML đang thúc đẩy quảng cáo cho các doanh nghiệp Việt Nam. Ông Jason Lê, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á, đã thuyết phục người nghe bằng những câu chuyện về cách thành công trong việc giúp doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ tăng trưởng.

Ông Jason Lê cũng cho biết: "Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng đáng kể, tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp trong nước".

Bằng các ứng dụng công nghệ ML tiên tiến vào chiến lược quảng cáo, các doanh nghiệp Việt Nam có thể xác định và tận dụng các cơ hội tăng trưởng không chỉ trên thị trường quốc tế mà cả những tiềm năng chưa được khai phá ở thị trường nội địa. Công nghệ của chúng tôi giúp các thương hiệu tìm được sự cân bằng đó - mở rộng quy mô hiệu quả vượt biên giới đồng thời thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường nội địa.

Đức Mạnh

Nguồn Znews: https://znews.vn/nen-kinh-te-so-cua-viet-nam-tao-co-hoi-va-thach-thuc-cho-doanh-nghiep-post1548485.html