New Zealand khởi động chiến dịch bán lẻ 'Made With Care' tại Việt Nam
Ngành F&B là một câu chuyện đặc biệt thành công trong mối quan hệ thương mại giữa New Zealand với Việt Nam, chiếm phần lớn kim ngạch xuất khẩu.
Ngày 8/6, Cơ quan Thương mại và Phát triển doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã chính thức khởi động chiến dịch bán lẻ “Made With Care” năm 2023 nhằm giới thiệu sản phẩm ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) chất lượng cao nhập khẩu từ New Zealand đến doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Tredene Dobson chia sẻ ngành F&B là một câu chuyện đặc biệt thành công trong mối quan hệ thương mại giữa New Zealand với Việt Nam, chiếm phần lớn kim ngạch xuất khẩu.
Các sản phẩm F&B được xuất khẩu từ New Zealand sang Việt Nam vào năm 2022 đạt tổng giá trị 798 triệu đôla New Zealand.
Chiến dịch bán lẻ “Made With Care” năm 2023 hướng đến mục tiêu mở rộng giá trị thương hiệu cho sản phẩm thực phẩm và đồ uống nổi bật, có hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe của New Zealand đến thị trường Việt Nam.
Đồng thời, sự kiện cũng sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hê hợp tác giữa New Zealand với đối tác Việt Nam trong lĩnh vực này.
New Zealand có đa dạng sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, an toàn và bền vững đang được yêu thích trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
Cụ thể, táo và kiwi là một trong những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của New Zealand sang thị trường Việt Nam, với tổng giá trị xuất khẩu đạt hơn 183,98 triệu đôla New Zealand (tương đương 2,6 nghìn tỷ đồng) vào năm 2022 và cũng thuộc nhóm sản phẩm chủ lực được giới thiệu trong chiến dịch bán lẻ “Made With Care” năm 2023.
Tại sự kiện, cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ, khách mời được tìm hiểu và nâng cao nhận thức đối với sản phẩm thực phẩm và đồ uống đến từ New Zealand - quốc gia được xem là một trong những nhà sản xuất thực phẩm nổi tiếng toàn cầu.
Bên cạnh đó, đại diện của NZTE và một số nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, đánh dấu cột mốc quan trọng trong tạo điều kiện thuận lợi trong trao đổi chuyên môn và hỗ trợ cho công ty đến từ New Zealand tiếp cận thị trường Việt Nam.
Theo bà Giang Nguyễn, Giám đốc điều hành của NZTE Việt Nam, xuất phát từ việc thấu hiểu người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn mua trái cây dựa trên sự tin tưởng vào các nhà bán lẻ tại địa phương.
Chính vì vậy, như một phần trong cam kết đối với thị trường Việt Nam, NZTE Việt Nam thúc đẩy hợp tác với các nhà bán lẻ nội địa để mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao.
Chiến dịch bán lẻ “Made With Care” năm 2023 còn được kỳ vọng sẽ góp phần củng cố mối quan hệ thương mại song phương bền chặt giữa New Zealand và Việt Nam, mở ra cơ hội cho những mối quan hệ hợp tác và đối tác trong tương lai. Sự kiện này, cũng tạo nền tảng cho nhiều thương hiệu, công ty từ New Zealand giới thiệu sản phẩm tới doanh nghiệp, nhà bán lẻ Việt Nam.
Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp hai bên thúc đẩy mối quan hệ lâu dài trong chuỗi cung ứng như giữa nhà sản xuất và nhà phân phối, đồng thời tạo cơ hội cho các thương hiệu New Zealand mang trái cây chất lượng cao đến người tiêu dùng Việt Nam.
Đặc biệt, với chiến dịch bán lẻ “Made With Care” năm 2023, người tiêu dùng Việt Nam có thể đến hệ thống điểm bán lẻ của Aeon Mall, Central Retail, LOTTE Mart và WinMart trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 6 và tháng 7 này để mua sắm và trải nghiệm sản phẩm nhập khẩu từ New Zealand.
Cũng tại sự kiện, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam đã thay mặt Lãnh sự quán New Zealand và 10 công ty New Zealand trao tặng bảng quyên góp từ thiện cho bốn tổ chức từ thiện phi chính phủ có trụ sở tại Việt Nam.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp các doanh nghiệp New Zealand thực hiện dự án quyên góp trái cây, mang tới 7 tấn trái cây và gần 1.000 lít sữa đến cho trẻ em và người cao tuổi tại Việt Nam./.