Ngắm cây cầu vòm thép vượt sông rộng nhất Việt Nam sau gần 10 năm khai thác

Cầu Đông Trù có chiều dài 1.240 m, trong đó cầu chính dài 500 m, được xây dựng theo kiểu vòm ống thép nhồi bê tông. Tính đến thời điểm hiện tại cây cầu này được coi là cầu vượt sông rộng nhất Việt Nam.

Cầu Đông Trù là một trong những cây cầu có vai trò quan trọng, góp phần giảm áp lực cho các tuyến giao thông khác của Thủ đô. Cây cầu trọng điểm khu vực phía Đông Bắc của Hà Nội nối liền huyện Đông Anh và quận Long Biên.

Cầu Đông Trù là một trong những cây cầu có vai trò quan trọng, góp phần giảm áp lực cho các tuyến giao thông khác của Thủ đô. Cây cầu trọng điểm khu vực phía Đông Bắc của Hà Nội nối liền huyện Đông Anh và quận Long Biên.

Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống được khởi công xây dựng từ năm 2006, sau 8 năm thi công, cầu được khánh thành vào ngày 9/10/2014.

Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống được khởi công xây dựng từ năm 2006, sau 8 năm thi công, cầu được khánh thành vào ngày 9/10/2014.

Dự án có tổng mức đầu tư của dự án là hơn 6.600 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Dự án có tổng mức đầu tư của dự án là hơn 6.600 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Cầu Đông Trù có 3 nhịp chính, 2 nhịp bên có chiều dài là 80 m và nhịp giữa dài 120 m.

Cầu Đông Trù có 3 nhịp chính, 2 nhịp bên có chiều dài là 80 m và nhịp giữa dài 120 m.

Cầu có kết cấu nhịp liên tục, ứng dụng công nghệ vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Cầu có khả năng chịu được động đất cấp 8.

Cầu có kết cấu nhịp liên tục, ứng dụng công nghệ vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Cầu có khả năng chịu được động đất cấp 8.

Ngay sau khi cầu Đông Trù được đưa vào sử dụng cầu đã góp phần đáng kể vào việc giảm tải giao thông giữa hai bên bờ sông Đuống, cũng như của TP Hà Nội.

Ngay sau khi cầu Đông Trù được đưa vào sử dụng cầu đã góp phần đáng kể vào việc giảm tải giao thông giữa hai bên bờ sông Đuống, cũng như của TP Hà Nội.

Ngoài làn dành cho các phương tiện giao thông, cầu còn có làn dành cho người đi bộ.

Ngoài làn dành cho các phương tiện giao thông, cầu còn có làn dành cho người đi bộ.

Kết cấu phần dưới cầu Đông Trù là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2 m, độ sâu 40-60 m, thân trụ đặc.

Kết cấu phần dưới cầu Đông Trù là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2 m, độ sâu 40-60 m, thân trụ đặc.

Phần trên của cầu gồm 3.000 tấn vòm thép, 94 dầm ngang, 176 dầm dọc, 2.324 phiến dầm bản và 2.400 khối bê tông nhồi trong vòm thép.

Phần trên của cầu gồm 3.000 tấn vòm thép, 94 dầm ngang, 176 dầm dọc, 2.324 phiến dầm bản và 2.400 khối bê tông nhồi trong vòm thép.

Lê Khánh

Nguồn Đại Đoàn Kết: http://daidoanket.vn/ngam-cay-cau-vom-thep-vuot-song-rong-nhat-viet-nam-sau-gan-10-nam-khai-thac-5723930.html