Ngắm siêu xe Porsche 911 Targa vừa ra mắt nhanh hơn, mạnh hơn
Porsche chính thức hoàn thiện bộ ba phiên bản xe thể thao 911 Targa vào mùa hè, tiếp nối các phiên bản Coupé và Cabriolet.
Biến thể thân xe thứ ba của thế hệ 911 mới được ra mắt với các phiên bản truyền động 4 bánh toàn phần 911 Targa 4 và 911 Targa 4S. Điểm nổi bật của phiên bản Targa vẫn là hệ thống mui hoàn toàn tự động, tương tự với mẫu xe Targa huyền thoại nguyên bản từ năm 1965, phiên bản này sở hữu khung chống lật, phần mui bên trên ghế trước có thể di chuyển và kính sau dạng vòm. Mui xe có thể được mở và đóng thuận tiện chỉ trong 19 giây.
Porsche 911 Targa mới được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh 3.0 lít tăng áp kép. Trong đó, 911 Targa 4 có công suất 283 kW (385 PS) và khi kết hợp với tùy chọn gói Sport Chrono, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong vòng 4,2 giây, nhanh hơn một phần mười giây so với trước đây.
Động cơ trang bị trên 911 Targa 4S sản sinh công suất 331 kW (450 PS) và đạt mốc 100 km/giờ chỉ trong 3,6 giây trong cùng điều kiện, nhanh hơn bốn phần mười giây so với phiên bản trước. Tốc độ tối đa của 911 Targa 4 đạt 289 km/giờ (tăng 2 km/giờ), trong khi phiên bản 4S đạt 304 km/giờ (tăng 3 km/giờ).
Cả hai mẫu xe thể thao đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số ly hợp kép tám cấp (PDK) và hệ thống Quản lýhợp lực kéo PTM dẫn động bốn bánh. Ngoài ra, 911 Targa 4S có thể được tùy chọn với hộp số sàn 7 cấp phát triển hoàn toàn mới, bao gồm gói kích hoạt thể thao Sport Chrono. Công nghệ cải tiến cũng đã được tích hợp để mở rộng phạm vi các tính năng cho cả hai phiên bản 911 và lần đầu tiên, Porsche InnoDrive được trang bị tiêu chuẩn, bao gồm chức năng kiểm soát hành trình chủ động.
Danh sách các tùy chọn được bổ sung bởi một loạt trang thiết bị Tequipment của Porsche và các tùy chọn cá nhân hóa mới từ Porsche Exclusive Manufaktur. Porsche sẽ tiếp tục mở rộng các yếu tố hết hợp giữa phong cách truyền thống, thiết kế kinh điển và công nghệ hiện đại trong phiên bản đặc biệt của 911 Targa, phiên bản sẽ ra mắt trong tháng 6.
Dấn ấn ngoại thất của phiên bản 911 Targa chính là các yếu tố thiết kế của thế hệ 992. So với phiên bản tiền nhiệm, thân xe rộng hơn rõ rệt ở các bánh phía trước và khoảng cách giữa cụm đèn LED, hai đường gân nổi bật trên nắp ca-pô trải dài ở phía trước kính chắn gió đặc biệt gợi lên thiết kế của những thế hệ 911 đầu tiên. Phía sau đặc trưng bởi cánh gió rộng hơn, mở rộng đa vị trí và dải đèn tinh xảo, tích hợp liền mạch. Ngoại trừ phần phía trước và sau, toàn bộ thân xe được chế tạo từ nhôm.
Nội thất mang âm hưởng các phiên bản 911 Carrera và cuốn hút bởi các đường nét thẳng tắp và sắc sảo của bảng táp-lô cùng các cụm đồng hồ chìm. Đây là những chi tiết đã truyền cảm hứng cho thế hệ 911 từ những năm 70. Bên cạnh đồng hồ vòng tua trung tâm - ngôn ngữ thiết kế của Porsche - hai màn hình hiển thị mỏng, không viền được bố trí giúp mở rộng thông tin cung cấp cho người lái. Một bộ chuyển đổi nhỏ gọn với 5 nút truy cập trực tiếp vào các chức năng quan trọng của xe được đặt ngay dưới màn hình trung tâm 10,9 inch của hệ thống Quản lý liên lạc PCM. Các tính năng PCM tiêu chuẩn bao gồm dẫn đường trực tuyến dựa trên dữ liệu nhóm cũng như chức năng Connect Plus với Apple Car Play.
Các phiên bản 911 Targa sẽ được bán ra thị trường từ tháng 8 tới đây với mức giá cho thị trường Việt Nam từ 8,24 tỷ đồng với phiên bản 911 Targa 4 và từ 9,17 tỷ đồng cho phiên bản 911 Targa 4S.
Hình ảnh Porsche 911 Targa mới: