Ngắm tuyến đường bao biển xuyên núi ở Quảng Ninh

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả trị giá hơn 2.000 tỷ đồng kết nối hai thành phố lớn của tỉnh Quảng Ninh, trong đó điểm nhấn là hai ống hầm xuyên núi.

Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) điểm đầu kết nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn ở TP Hạ Long, điểm cuối kết nối với cảng Km6 ở TP Cẩm Phả.

Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) điểm đầu kết nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn ở TP Hạ Long, điểm cuối kết nối với cảng Km6 ở TP Cẩm Phả.

Cùng với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả hoàn thành 6 làn xe, trở thành trục cảnh quan đồng bộ 6 làn xe kéo dài từ cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long) đến trung tâm TP Cẩm Phả dài hơn 30km.

Cùng với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả hoàn thành 6 làn xe, trở thành trục cảnh quan đồng bộ 6 làn xe kéo dài từ cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long) đến trung tâm TP Cẩm Phả dài hơn 30km.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đi qua nhiều công trình kiến trúc đẹp như Bảo tàng, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh...

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đi qua nhiều công trình kiến trúc đẹp như Bảo tàng, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh...

Hai bên tuyến là núi đá, cảnh quan rừng ngập mặn, biển và các khu đô thị hiện đại.

Hai bên tuyến là núi đá, cảnh quan rừng ngập mặn, biển và các khu đô thị hiện đại.

Tuyến đường tạo ấn tượng với nhiều khúc cua bám theo những dãy núi đá vôi tự nhiên.

Tuyến đường tạo ấn tượng với nhiều khúc cua bám theo những dãy núi đá vôi tự nhiên.

Tuyến đường còn kết nối vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, giảm tải lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 18.

Tuyến đường còn kết nối vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, giảm tải lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 18.

Sự hòa hợp của núi, rừng và biển tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, nhiều gam màu.

Sự hòa hợp của núi, rừng và biển tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, nhiều gam màu.

Ban đầu đường thiết kế 4 làn xe, rộng 18m, mức đầu tư là 1.364 tỷ đồng. Tuy nhiên, để đảm bảo đồng bộ với tuyến Trần Quốc Nghiễn, UBND tỉnh Quảng Ninh điều chỉnh quy mô lên 6 làn xe. Chiều rộng làn đường mở rộng mỗi bên thêm 3,75m, nâng tổng mức đầu tư lên 2.290 tỷ đồng.

Ban đầu đường thiết kế 4 làn xe, rộng 18m, mức đầu tư là 1.364 tỷ đồng. Tuy nhiên, để đảm bảo đồng bộ với tuyến Trần Quốc Nghiễn, UBND tỉnh Quảng Ninh điều chỉnh quy mô lên 6 làn xe. Chiều rộng làn đường mở rộng mỗi bên thêm 3,75m, nâng tổng mức đầu tư lên 2.290 tỷ đồng.

Vỉa hè mỗi bên rộng 5m, hệ thống thoát nước dọc tuyến, cây xanh trên dải phân cách đảm bảo mỹ quan, cây xanh vỉa hè bố trí thành dải cây gồm chà là, ban tím, hoa giấy...

Vỉa hè mỗi bên rộng 5m, hệ thống thoát nước dọc tuyến, cây xanh trên dải phân cách đảm bảo mỹ quan, cây xanh vỉa hè bố trí thành dải cây gồm chà là, ban tím, hoa giấy...

Điểm nhấn của công trình là hai ống hầm xuyên núi, dài 235 m, mỗi ống có 3 làn xe, tổng mức đầu tư xây dựng 247,5 tỷ đồng.

Điểm nhấn của công trình là hai ống hầm xuyên núi, dài 235 m, mỗi ống có 3 làn xe, tổng mức đầu tư xây dựng 247,5 tỷ đồng.

Đây là hầm đường bộ dài nhất tỉnh Quảng Ninh.

Đây là hầm đường bộ dài nhất tỉnh Quảng Ninh.

Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả được người dân và du khách đánh giá là tuyến đường bao biển đẹp và ấn tượng, tạo điểm nhấn cho tỉnh Quảng Ninh.

Đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả được người dân và du khách đánh giá là tuyến đường bao biển đẹp và ấn tượng, tạo điểm nhấn cho tỉnh Quảng Ninh.

Nguyễn Huệ

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/ngam-tuyen-duong-bao-bien-xuyen-nui-o-quang-ninh-ar910691.html