Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Xín Mần chuyển đổi số trong hoạt động tín dụng

BHG - Xác định chuyển đổi số (CĐS) là xu thế tất yếu nhằm phục vụ tốt hơn cho người nghèo và các đối tượng chính sách. Thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Xín Mần đã triển khai nhiều ứng dụng, phần mềm quản lý tín dụng chính sách. Tạo điều kiện tốt nhất để người dân tiếp cận các dịch vụ của ngân hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện, thanh toán linh hoạt, bảo mật thông tin, tiết kiệm chi phí, giảm thời gian giao dịch.

Với vai trò, trách nhiệm là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn thôn Tân Sơn, xã Nấm Dẩn, ông Hoàng Minh Kết từ ngày được Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH Xín Mần hướng dẫn, triển khai cài đặt sử dụng App ứng dụng quản lý tín dụng chính sách. Trong 3 năm gần đây, thông qua phần mềm này ông đã nắm bắt kịp thời số liệu hộ vay có nợ đến hạn, tình hình trả lãi ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Đồng thời, ứng dụng cũng đã kết hợp nhiều dịch vụ như thanh toán, chuyển khoản ví điện tử, thanh toán điện nước, nộp học phí... Qua đó, giúp cho các Tổ trưởng kịp thời phối hợp cùng cán bộ Phòng giao dịch ngân hàng CSXH trong việc xử lý thu hồi và nâng cao chất lượng hoạt động Tổ tiết kiệm vay vốn.

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Xín Mần kiểm tra hoạt động sử dụng vốn vay tại xã Nấm Dẩn (ảnh chụp tháng 4.2025).

Cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Xín Mần kiểm tra hoạt động sử dụng vốn vay tại xã Nấm Dẩn (ảnh chụp tháng 4.2025).

Ông Hoàng Minh Kết chia sẻ: “Trước đây, chúng tôi thường làm việc với rất nhiều loại giấy tờ, phải lưu trữ, tổng hợp và tiếp cận các chính sách bằng văn bản giấy. Còn nay, chỉ với chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng là có thể cập nhật rất nhiều nội dung liên quan. Từ đó, chúng tôi có thể quản lý hội viên, số dư nợ, số lãi phải nộp, số dư tiền gửi tiết kiệm của tổ viên cũng như có thể cung cấp thông tin cho hội viên ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào”.

Để việc thực hiện CĐS của hệ thống được hiệu quả, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH Xín Mần luôn tiếp nhận, cập nhật và sử dụng hiệu quả các phần mềm mới của cấp trên chuyển giao.

Chú trọng đổi mới công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, an toàn; đồng thời tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách dành cho cán bộ tín dụng, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn... giúp nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, phát huy hiệu quả sử dụng vốn, từng bước giúp người dân làm quen với CĐS.

Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Xín Mần Hoàng Công Hoan, cho biết: “Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và chất lượng hoạt động tín dụng. Thời gian qua, Phòng đã chú trọng ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, ứng dụng các phần mềm phù hợp với yêu cầu quản lý đặc thù của tín dụng CSXH; triển khai dịch vụ tin nhắn đối chiếu thông tin dư nợ tiền vay, số dư tiền gửi đến 100% khách hàng. Phân công các bộ phận tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng và quan trọng nhất là giúp các đối tượng CSXH, hộ nghèo, cận nghèo tiếp cận với CĐS”.

Từ những hiệu quả thực tế, thời gian tới Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH Xín Mần tiếp tục đẩy mạnh các ứng dụng CĐS, tạo thuận lợi, tiện ích cho người nghèo và các đối tượng trong diện thụ hưởng; chủ động nắm bắt, nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa hoạt động tín dụng CSXH trên địa bàn ngày càng hiệu quả.

Bài, ảnh: Phi Anh

Nguồn Hà Giang: http://baohagiang.vn/ngan-hang-chinh-sach/202506/ngan-hang-chinh-sach-xa-hoi-huyen-xin-man-chuyen-doi-so-trong-hoat-dong-tin-dung-95e76c8/