Ngân hàng đảm bảo an toàn giao dịch

Khách hàng đến giao dịch tại Phòng giao dịch Tuy Hòa của BIDV Phú Yên trong ngày nơi này hoạt động trở lại. Ảnh: LÊ HẢO

Vừa qua, các điểm giao dịch ngân hàng phải tạm ngừng hoạt động do có ca mắc COVID-19 từng đến đã giao dịch trở lại. Đại diện các ngân hàng cho biết đã thực hiện đầy đủ các biện pháp để đảm bảo an toàn khi tái hoạt động, đồng thời bố trí nhân sự làm việc luân phiên theo phương án phòng, chống dịch đã được kích hoạt.

Hoạt động trở lại

Ngày 5/7 vừa qua, khi Phòng giao dịch Tuy Hòa của BIDV Phú Yên (phường 4, TP Tuy Hòa) hoạt động trở lại, chị Phan Trần Thục Uyên (phường 1) đã đến giao dịch. Cũng như nhiều người khác, chị tuân thủ quy định đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, ngồi giãn cách khi chờ đến lượt. Chị Uyên cho biết: Tôi thường giao dịch ở phòng giao dịch này. Trước đó tôi có đến nhưng phòng giao dịch đóng cửa, nên tôi chờ đến lúc phòng này mở lại rồi xử lý công việc. Tôi thấy ngân hàng bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào giao dịch.

Cùng với Phòng giao dịch Tuy Hòa, trụ sở BIDV Phú Yên cũng hoạt động trở lại vào ngày 5/7/2021 sau một thời gian tạm ngừng. Ông Lê Minh Phương, Giám đốc BIDV Phú Yên cho biết: Chi nhánh đã kích hoạt phương án phòng, chống dịch COVID-19 lên mức độ cao ngay khi có ca nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình truy vết, cơ quan chức năng và địa phương yêu cầu phong tỏa những nơi ca mắc COVID-19 từng đến nên BIDV Phú Yên tạm ngừng hoạt động theo quy định. Trong thời gian tạm ngừng giao dịch, ngân hàng đã cho cán bộ nhân viên ở hai điểm giao dịch nói trên và các điểm giao dịch còn lại của BIDV trên địa bàn TP Tuy Hòa xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả đều âm tính. Đơn vị cũng cho khử khuẩn toàn bộ không gian giao dịch, đảm bảo an toàn khi hoạt động trở lại.

Phòng giao dịch Trần Hưng Đạo của Sacombank Phú Yên (phường 1) tạm ngừng hoạt động từ ngày 25/6, và hoạt động trở lại từ ngày 28/6 sau khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn theo yêu cầu của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Theo Giám đốc Sacombank Phú Yên Cao Phi Kiều, khi hoạt động trở lại nhân sự của phòng được thay mới, là các cán bộ, nhân viên chuyển từ trụ sở chi nhánh lên làm việc. Phòng giao dịch cũng được khử khuẩn toàn bộ nên khách hàng có thể yên tâm giao dịch.

Không riêng BIDV Phú Yên hay Sacombank Phú Yên, từ khi trên địa bàn tỉnh có ca nhiễm SARS-CoV-2, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đều kích hoạt phương án phòng, chống dịch đã xây dựng từ trước. Đơn vị nào cũng triển khai nghiêm túc việc đo thân nhiệt, đặt sẵn nước sát khuẩn, bố trí vị trí ngồi giãn cách theo đúng quy định. Anh Nguyễn Hữu Thảo Nguyên ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa, chia sẻ: Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, người dân vừa phòng, chống dịch nhưng vẫn phải lo công việc kinh tế. Bản thân tôi trong quá trình đi giao dịch lúc nào cũng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với người tiếp xúc, thực hiện theo yêu cầu của những đơn vị mình đến làm việc. Theo anh Nguyên, hiện nay, các ngân hàng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, có người đo thân nhiệt, sát khuẩn, bố trí ghế ngồi đảm bảo giãn cách giữa các khách hàng với nhau và giữa khách hàng với nhân viên nên anh cảm thấy yên tâm khi giao dịch.

Làm việc luân phiên

Trong bối cảnh hiện nay, để đảm bảo hoạt động giao dịch không bị gián đoạn, nhiều ngân hàng cho nhân viên làm việc luân phiên, hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. “Về phương án nhân sự, chi nhánh cho 60% cán bộ, nhân viên làm việc tại chỗ, 40% làm việc tại nhà, sẵn sàng thay thế khi có người thuộc diện phải cách ly hoặc ở vùng phong tỏa”, Giám đốc BIDV Phú Yên Lê Minh Phương nói.

Còn theo ông Cao Phi Kiều, ngân hàng bố trí nhân sự chia làm 3 nhóm, ban giám đốc có 3 người cũng hoạt động độc lập; khi bất cứ điểm giao dịch nào có nhân viên phải cách ly thì vẫn có người thay thế, đảm bảo hoạt động thông suốt, phục vụ tốt nhất nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Tại HDBank Phú Yên, những ngày này, nhân viên làm việc trực tiếp tại ngân hàng chỉ còn phân nửa. Ông Huỳnh Quốc Thi, Giám đốc ngân hàng này cho biết, từ khi Phú Yên phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng đến nay, HDBank Phú Yên thường xuyên chỉ đạo nhân viên thực hiện các biện pháp an toàn trong quá trình giao dịch với khách hàng và giao dịch nội bộ để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Đối với giao dịch nội bộ, chi nhánh triển khai cho 50% nhân viên làm việc tại chi nhánh, 50% làm việc tại nhà. Khi cần thì họp online để tránh trường hợp trong quá trình làm việc có thể tiếp xúc F0, F1 dẫn đến giao dịch mất an toàn. Đối với khách hàng, ngân hàng yêu cầu phải giữ khoảng cách, 100% khách hàng đến giao dịch phải đeo khẩu trang và được khử khuẩn trước khi vào sảnh giao dịch.

“Ngoài nhiệm vụ phòng, chống dịch thì nhiệm vụ chính vẫn là tập trung phát triển kinh doanh. Do đó, mặc dù nhân viên làm việc tại nhà nhưng ngân hàng yêu cầu nhân viên phải nâng cao trách nhiệm, có kế hoạch cụ thể để hoàn thành chỉ tiêu đề ra”, ông Thi nói.

LÊ HẢO

Nguồn Phú Yên: http://www.baophuyen.com.vn/82/260919/ngan-hang-dam-bao-an-toan-giao-dich.html