Từ ngày hôm nay (29 tết), các ngân hàng ngừng giao dịch trực tiếp nên nhu cầu rút, nộp tiền mặt của người dân tại hệ thống ATM (máy rút tiền tự động) và CDM (thiết bị điện tử cho phép chủ tài khoản nộp tiền vào tài khoản của mình) tăng đột biến. Tại Agribank Can Lộc (thuộc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh), trong sáng nay, lượng người đến giao dịch tại hệ thống ATM và CDM tăng gấp đôi so với ngày thường.
Bà Trần Thị Thanh Tâm - Phó Giám đốc Agribank Can Lộc (đứng giữa) cho biết: "Kỳ nghỉ tết Nguyên đán, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch chi tiết, bố trí đủ nhân sự trực và tiến hành tiếp quỹ ATM kịp thời. Tại các phòng giao dịch Đồng Lộc, Vĩnh Lộc, nhu cầu giao dịch của người dân tăng đột biến do ngoài chấp nhận thẻ Agribank còn chấp nhận thẻ của các ngân hàng nên chi nhánh đã chủ động triển khai các giải pháp hỗ trợ tối đa khách hàng để mọi giao dịch diễn ra thông suốt".
Ngoài hệ thống ATM, Agribank Can Lộc đã đưa vào sử dụng máy CDM (thiết bị điện tử cho phép chủ tài khoản nộp tiền vào tài khoản của mình). Nhờ vậy, khách hàng có thể nộp tiền vào tài khoản với thao tác đơn giản, nhanh chóng.
Chị Phan Hiền Minh (thị trấn Nghèn, Can Lộc) cho hay: "Gia đình tôi kinh doanh buôn bán nên thường xuyên phải giao dịch ngân hàng. Hiện nay, các ngân hàng ngừng giao dịch trực tiếp, nhờ máy CDM nên tôi có thể nộp tiền vào tài khoản của mình bất cứ lúc nào, đảm bảo an toàn tài chính và thuận lợi cho công việc".
Thời điểm này, lượng khách hàng đến giao dịch rút tiền tại các cây ATM của Vietcombank Thạch Hà (thuộc Vietcombank Bắc Hà Tĩnh) cũng tăng cao.
Ông Lê Như Vũ - Phó Giám đốc Vietcombank Thạch Hà chia sẻ: "Đơn vị đã thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM theo quy định. Trong kỳ nghỉ tết, chúng tôi đã bố trí nhân sự trực và hỗ trợ khách hàng, đảm bảo các máy ATM vận hành thông suốt 24/24h. Ngoài ra, Vietcombank chủ động tiếp quỹ với đủ các mệnh giá tiền theo cơ cấu để phục vụ nhu cầu chi tiêu, mua sắm, mừng tuổi, lễ chùa... của người dân trong dịp tết".
Trước đây, Phòng giao dịch BIDV Hồng Lĩnh (thuộc BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh) thực hiện tiếp quỹ theo chu trình 2 - 3 ngày/lần. Dịp tết này, nhu cầu giao dịch của người dân tăng trên 50% so với ngày thường nên mỗi ngày phòng giao dịch tiến hành tiếp quỹ ATM 2 lần.
Phòng giao dịch BIDV Hồng Lĩnh cũng đã đưa vào sử dụng hệ thống máy CDM, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nộp tiền vào tài khoản trong mọi thời điểm.
Hiện nay, khối ngân hàng thương mại cổ phần cũng phục vụ lượng lớn khách hàng đến giao dịch tại hệ thống ATM. Tại các phòng giao dịch của ACB Hà Tĩnh được bố trí cán bộ trực và xử lý tình huống, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân rút tiền mặt phục vụ chi tiêu dịp tết. Theo đó, khi các máy ATM gần hết tiền sẽ có hệ thống thông báo tự động qua phần mềm để cán bộ chủ động tiếp quỹ kịp thời, nhanh chóng.
Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, hệ thống ngân hàng trên địa bàn đã kết nối hệ thống cảnh báo tới cơ quan công an để có phương án bảo vệ nếu xảy ra sự cố. Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ tết, mọi giao dịch tại hệ thống ATM, CDM đều diễn ra an toàn, thuận lợi.
Thu Phương