Ngân hàng NCB tăng gấp đôi vốn điều lệ
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa công bố nghị quyết của HĐQT, thông qua kết quả đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ nhằm tăng vốn điều lệ.
Theo đó, NCB đã phát hành thành công 99,65% số lượng cổ phiếu chào bán cho các nhà đầu tư trong nước, tương đương hơn 617 triệu cổ phiếu, với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Ngày kết thúc đợt phát hành là ngày 26/11/2024.
Tổng số tiền thu được từ đợt chào bán lần này là hơn 6.178 tỷ đồng. Cổ phiếu phát hành hạn chế chuyển nhượng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.
Sau phát hành, tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của NCB tăng lên gần 1.180 triệu cổ phiếu. Vốn điều lệ của ngân hàng tăng tương ứng lên gần 11.800 tỷ đồng.
Dự kiến, số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ lần này để bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh; công nghệ và chuyển đổi số; xây dựng nhận diện thương hiệu và cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất.
Mục tiêu hướng tới việc xây dựng một NCB mới mang lại các trải nghiệm ngân hàng thông qua tư duy đổi mới, sáng tạo, là trung tâm của sự đổi mới dịch vụ tài chính.
Nhà băng sẽ tiên phong phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tối tân nhất, hướng tới trở thành ngân hàng có trách nhiệm với xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Việc bổ sung nguồn lực tài chính cũng thể hiện quyết tâm của ngân hàng trong hành trình tái cơ cấu toàn diện theo Phương án cơ cấu lại đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Nguồn lực mới sẽ đảm bảo ngân hàng hoạt động an toàn, lành mạnh, hiệu quả, đáp ứng các quy định pháp luật và các yêu cầu của cơ quan quản lý. Đồng thời, giúp NCB khẳng định năng lực cạnh tranh ngày càng cao trên thị trường.
Theo lộ trình, NCB sẽ tiếp tục tăng vốn và dự kiến quy mô vốn điều lệ của NCB sẽ đạt hơn 29.000 tỷ đồng vào năm 2028, theo đúng PACCL đã được cấp có thẩm quyền thông qua.
Qua đó, NCB được củng cố nguồn lực tài chính, gia tăng nguồn vốn trung - dài hạn để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Năm 2023-2024 được NCB xác định là giai đoạn xây dựng nền tảng vững chắc cho công cuộc chuyển đổi toàn diện.
Ngân hàng không ngừng nâng cao nền tảng công nghệ phục vụ mục tiêu số hóa toàn diện, đầu tư giải pháp, sản phẩm, dịch vụ, gia tăng giá trị cho khách hàng.
NCB cũng đã cùng tổ chức tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới xây dựng và triển khai quyết liệt chiến lược mới giai đoạn 2023 – 2028.
Tính tới thời điểm 30/9/2024, NCB đạt quy mô khách hàng hơn 1,24 triệu khách, bằng 160% so với kế hoạch cả năm và tăng trưởng 24% so với cuối 2023. Tổng tài sản của nhà băng đạt gần 108.900 tỷ đồng.
So với mục tiêu đã được Đại hội Cổ đông thường niên 2024 thông qua hồi tháng 4/2024, NCB đã hoàn thành 100% kế hoạch về cho vay khách hàng và vượt kế hoạch cả năm về tổng tài sản và huy động vốn (lần lượt đạt 103% và 110%) chỉ sau 9 tháng.
Nguồn Nhà Quản Trị: https://theleader.vn/ngan-hang-ncb-tang-gap-doi-von-dieu-le-d38114.html