Ngành Bảo hiểm hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 3
Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để tiến hành hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và chi trả bồi thường cho các khách hành bị thiệt hại do Bão số 3 gây ra.
Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Sau khi bão qua đi, hoàn lưu bão đã và đang tiếp tục gây ra mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Điều này cũng khiến nhiều khách hàng của các công ty bảo hiểm bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.
Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.
Theo tìm hiểu của PV, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã chủ động vào cuộc ngay, cử cán bộ, nhân viên tới các địa bàn trọng điểm mà Bão số 3 đi qua để xác định thiệt hại về người và tài sản của khách hàng tham gia bảo hiểm. Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để tiến hành hỗ trợ nhân đạo, tiến hành xác định thiệt hại để tạm ứng và chi trả bồi thường cho các khách hành bị thiệt hại do Bão số 3 gây ra.
Ngay sau bão số 3 tan, các đơn vị bảo hiểm đã chủ động cử cán bộ liên hệ với khách hàng và đến trực tiếp hiện trường tại những khu vực xảy ra thiệt hại, đặc biệt là những địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề nhất như Hải Phòng, Quảng Ninh.... để nắm bắt nhanh, chính xác tình hình tổn thất và giám định và xử lý bồi thường. Ngoài ra, tại các địa phương, cán bộ của chúng tôi còn phối hợp cùng khách hàng hướng dẫn các biện pháp để hỗ trợ khắc phục hậu quả nhanh chóng để ổn định sản xuất, kinh doanh.
Hiện tại, các bộ phận chuyên môn của các đơn vị bảo hiểm đang tăng cường số lượng tối đã tại các địa phương có khách hàng bị ảnh hưởng do Bão số 3 gây ra. Công tác thống kê, giám định và xử lý bồi thường cho khách hàng đang được chỉ đạo khẩn trương để nhanh chóng hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng.
“Mặc dù, những thiệt hại từ Bão số 3 gây ra sẽ tác động lớn tới hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp bảo biểm, nhưng chúng tôi xác định việc hỗ trợ bồi thường nhanh cho khách hàng để giảm tải bớt khó khăn, nhanh chóng ổn định sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt là ưu tiên hàng đầu”, đại diện một DN bảo hiểm nhấn mạnh.
Trên thực thế, Bão số 3 đã qua đi, tuy nhiên, hoàn lưu của bão đang gây mưa lớn tại nhiều địa phương khiến tình hình mưa, lũ, sạt lở, vỡ đê… nghiêm trọng tại nhiều địa phương phía Bắc, trong đó có cả vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ). Do vậy, con số thương vong về người và tổn thất về tài sản dự báo còn tiếp tục gia tăng. Theo đại diện một số doanh nghiệp bảo hiểm, các doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục nỗ lực để phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị và khách hàng để hỗ trợ khách hàng của mình trong công tác chi trả bồi thường, nhằm sớm ổn định sản xuất, kinh doanh cũng như cuộc sống.