Ngành du lịch cố gắng bứt phá đón 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025

Ngày 18/9/2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức hội nghị 'Triển khai chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch trong năm 2025', phấn đấu đón ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025.

Tại Hội nghị, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, nhằm tăng tốc phát triển, Đảng, Chính phủ đã đưa ra kế hoạch năm 2025 đạt độ tăng trưởng từ 8,3-8,5% và từ năm 2026 đạt độ tăng trưởng hàng năm 2 con số.

Quyết tâm đó được khẳng định khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 226/NQ-CP ngày 05/8/2025 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, địa phương và các nhiệm vụ, giải pháp trọng điểm để đảm bảo tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3-8,5%, trong đó giao cho ngành du lịch phấn đấu cả năm đạt ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế, 150 triệu lượt khách nội địa.

Theo số liệu thống kê, 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam thu hút được gần 14 triệu lượt khách quốc tế, bình quân mỗi tháng đạt 1.750.000 lượt khách. Với nhiệm vụ Chính phủ giao, để đạt được 25 triệu lượt khách quốc tế, 4 tháng cuối năm 2025, Việt Nam phải đón trên 11 triệu lượt khách, bình quân mỗi tháng phải phấn đấu đạt được 2,75 triệu lượt. Để hoàn thành nhiệm vụ này, ngành Du lịch phải triển khai một chiến dịch quyết liệt, cả ngành phải vào cuộc một cách mạnh mẽ nhất.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam tập trung thực hiện giải pháp đẩy mạnh truyền thông số, xúc tiến trên các nền tảng số để đưa Du lịch Việt Nam ra thế giới. (Ảnh: PV)

Ông Vũ Thế Bình cũng cho biết, để tăng nhanh lượng khách quốc tế vào Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cần tập trung thực hiện giải pháp đẩy mạnh truyền thông số, xúc tiến trên các nền tảng số để đưa Du lịch Việt Nam ra thế giới, trước tiên tập trung vào các thị trường trọng điểm và các thị trường mới nổi.

Đồng thời, ưu tiên xúc tiến trực tiếp với các công ty lữ hành ở các quốc gia và vùng lãnh thổ là thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam thông qua việc tổ chức các đoàn Fam quốc tế. Giới thiệu với các doanh nghiệp này các sản phẩm mới, các dịch vụ hấp dẫn để họ có thể tổ chức ngay các đoàn khách đến Việt Nam trong năm 2025 và những năm sau.

Ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho hay, Chương trình hành động đã thể hiện tinh thần 6 "rõ": rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền, đúng như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 226/NQ-CP với việc xác định rõ nhiệm vụ, biện pháp triển khai, đơn vị chủ trì thực hiện, lựa chọn thị trường cần tập trung khai thác, các biện pháp xúc tiến, quảng bá, xây dựng sản phẩm, tổ chức thẩm định và cấp nhãn du lịch xanh, vinh danh các nghệ nhân ẩm thực…

Cùng với đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cần phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp ở những trung tâm du lịch lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh để đi xúc tiến, quảng bá tại các thị trường quốc tế, tăng lượng khách quốc tế có chi tiêu cao đến Việt Nam.

Hiện nay, Chính phủ đang có chính sách miễn thị thực với nhiều thị trường khách. Ngành du lịch cần khai thác hiệu quả các thị trường khách này. Thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia các hội chợ du lịch lớn như ở Malaysia, Đức, và các chương trình giới thiệu tại bảy nước châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản; đồng thời quảng bá du lịch qua điện ảnh.

Bảo Châu

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/nganh-du-lich-co-gang-but-pha-don-25-trieu-luot-khach-quoc-te-nam-2025.html