Ngành Hàng không ứng trực 24/24h ứng phó bão Wipha

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (bão Wipha), Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện yêu cầu các đơn vị triển khai phương án phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách, phương tiện, công trình hàng không và hoạt động bay.

Ngành Hàng không ứng trực 24/24h ứng phó bão Wipha. Ảnh: Phan Công

Ngành Hàng không ứng trực 24/24h ứng phó bão Wipha. Ảnh: Phan Công

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực 24/24h, thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Các cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng, như Vân Đồn, Nội Bài, Cát Bi… chủ động kiểm tra, gia cố kết cấu hạ tầng, hệ thống thông tin liên lạc, thoát nước, đồng thời triển khai các phương án phòng ngừa ngập úng, bảo vệ công trình, thiết bị.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan, rà soát toàn bộ hệ thống, cập nhật thông tin khí tượng, chủ động đề xuất phương án khai thác phù hợp với điều kiện thực tế và sẵn sàng ứng phó tình huống khẩn cấp.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường giám sát, cung cấp kịp thời bản tin cảnh báo, dự báo thời tiết đến các đơn vị khai thác bay.

Các hãng hàng không theo dõi sát diễn biến bão, điều chỉnh lịch bay khi cần thiết, ưu tiên bảo đảm an toàn cho hành khách và phi hành đoàn. Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung có trách nhiệm giám sát, bảo đảm phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong công tác ứng phó; duy trì thông tin liên lạc thông suốt với Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Cục Hàng không và các địa phương…

Lương Ninh Giang

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/nganh-hang-khong-ung-truc-24-24h-ung-pho-bao-wipha-709796.html