Ngành ngân hàng họp bàn hỗ trợ người dân sau bão
Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 73.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với dư nợ ước tính khoảng 94.000 tỷ đồng.
Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú vừa chủ trì buổi làm việc với các tổ chức tín dụng để trao đổi, triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 Yagi.
Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh/ thành phố, khoảng 73.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với dư nợ ước tính khoảng 94.000 tỷ đồng. Trước tình hình này, ngành ngân hàng đã trao đổi và đưa ra các giải pháp sau:
Một là, đánh giá sơ bộ mức độ ảnh hưởng/ thiệt hại của khách hàng (về dư nợ, tài sản đảm bảo) do bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Hai là, các giải pháp mà tổ chức tín dụng đã triển khai nhằm kịp thời hỗ trợ, khắc phục thiệt hại do bão, lũ lụt gây ra tại các địa phương và tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất - kinh doanh, khả năng trả nợ.
Ba là, đề xuất giải pháp cụ thể đối với khách hàng bị ảnh hưởng về lãi suất, về tín dụng và các giải pháp khác.
Bốn là, các kiến nghị đối với Chính phủ, các bộ, cơ quan, địa phương và Ngân hàng Nhà nước nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng.