Nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết có dễ dàng 'hái ra tiền'?
Sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết là một nghề thực thụ. Thế nhưng để làm tốt, nhà sáng tạo có áp lực không, có thực sự dễ dàng 'hái ra tiền' như suy nghĩ của nhiều người không?
Trong bối cảnh xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) trở thành động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, vai trò của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết càng được khẳng định rõ nét.
Tuy nhiên, đằng sau dấu ấn thành công của họ là những nỗ lực vượt qua khó khăn, là câu chuyện làm nghề đầy nghiêm túc, là quyết tâm trau dồi và hoàn thiện hơn mỗi ngày.
Mới đây, chương trình "Nghề chủ chốt" đã hé lộ những bí mật hậu trường sau những phiên live kỷ lục khiến nhiều người bất ngờ. Để sở hữu những con số kỷ lục về mắt xem, doanh thu..., các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết đã trải rất nhiều những khó khăn, áp lực trong quá trình chuẩn bị và chính thức livestream cũng như cách vượt qua những trở ngại và tình huống bất ngờ.
Qua đó cho thấy sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết là một nghề thực thụ, đòi hỏi bản lĩnh và bộ kỹ năng đa dạng. Để làm tốt, nhà sáng tạo cần đặt mình trong vị trí của doanh nghiệp, nhà bán hàng, của người tiêu dùng, để kết nối và truyền tải những thông điệp, sản phẩm phù hợp nhất.
Là một trong những nhà sáng tạo nội dung với những màn livestream hot nhất hiện nay, Hằng Du Mục (@hangkat6668) chia sẻ: " Đây không chỉ là cơ hội để tôi kết nối gần gũi hơn với người dùng, mà còn mở ra một hành trình mới - nơi tôi có thể thoải mái chia sẻ câu chuyện của bản thân và truyền cảm hứng cho những bạn trẻ muốn theo đuổi con đường sáng tạo nội dung chuyên nghiệp".
Có thể nói, trong thời đại công nghệ số, nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết hứa hẹn được hé mở, từng bước khẳng định con đường bán hàng qua livestream là một công việc chuyên nghiệp, tiềm năng và đầy triển vọng. Qua đó, truyền cảm hứng làm nghề một cách nghiêm túc, bền vững, mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng cho thế hệ sáng tạo nội dung tương lai.