Nghiệm thu đề tài về chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn hiện nay

Chiều ngày 23/6, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành đánh giá nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài 'Chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn hiện nay'. Đồng chí Nguyễn Thành Duy - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng làm chủ tịch hội đồng. Đề tài được thực hiện từ tháng 12/2023 do Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng chủ trì thực hiện, TS. Trần Thanh Sang làm chủ nhiệm.

Quang cảnh cuộc họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành đánh giá nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài.

Quang cảnh cuộc họp Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành đánh giá nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài.

Theo báo cáo đề tài, đến cuối năm 2024, tỉnh Sóc Trăng có 340 cơ sở giáo dục phổ thông công lập, cụ thể 39 trường trung học phổ thông, 108 trường trung học cơ sở, 195 trường tiểu học với 39 tổ chức cơ sở đảng, 1.609 đảng viên, 354 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 8.004 đảng viên. Thời gian qua, tổ chức cơ sở đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã phát huy tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình trong lãnh đạo và phối hợp lãnh đạo góp phần quan trọng trong nâng cao chất lượng, hiệu quả cũng như thành tựu về công tác xây dựng xây dựng tổ chức đảng và công tác giáo dục đào tạo. Tuy nhiên, chất lượng hoạt động của tổ chức đảng thuộc loại hình này còn những hạn chế.

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận, thực tiễn và đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trong cơ cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đề tài đề xuất giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trong cơ cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Cụ thể, việc triển khai, nghiên cứu đề tài có ý nghĩa về lý luận và thực tiễn: về lý luận tiếp tục làm rõ và bổ sung lý luận về chất lượng của tổ chức đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông, về thực tiễn giúp đánh giá đầy đủ hơn về thực trạng, qua đó với hệ thống giải pháp và tiêu chí giúp cho hoạt động của tổ chức đảng trong đơn vị có hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phục vụ yêu cầu sự nghiệp đổi mới toàn diện, căn bản của giáo dục - đào tạo.

Sau khi nghe nhóm nghiên cứu trình bày, hội đồng đã đánh giá đề tài đạt; đồng thời đề nghị chủ nhiệm đề tài điều chỉnh, bổ sung và hoàn thiện báo tổng hợp, báo cáo tóm tắt ở một số vấn đề theo góp ý của hội đồng.

ĐOAN TRANG

Nguồn Sóc Trăng: https://baosoctrang.org.vn/khoa-hoc-cong-nghe/202506/nghiem-thu-de-tai-ve-chat-luong-hoat-dong-cua-to-chuc-dang-trong-co-so-giao-duc-pho-thong-tren-dia-ban-tinh-soc-trang-giai-doan-hien-nay-3b47783/