Nghiên cứu đầu tư mở rộng cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Ban quản lý dự án 7 về việc nghiên cứu đề xuất phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án 7 phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng kế hoạch và đề xuất phương án triển khai đầu tư mở rộng cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương quy mô 8 làn xe.
Đồng thời đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận quy mô 6 làn xe theo phương thức PPP toàn tuyến theo chỉ đạo mới đây của lãnh đạo Chính phủ.
Ban quản lý dự án 7 được giao làm việc với các nhà đầu tư quan tâm, đề xuất thực hiện dự án đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.
Trên cơ sở đó tiến hành đề xuất, báo cáo Bộ GTVT phương án triển khai lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi bảo đảm tuân thủ Luật Đầu tư theo phương thức PPP và các quy định khác có liên quan trong tháng 9/2023.
Cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương- Mỹ Thuận, đoạn TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương dài 39,8km có điểm đầu tại nút giao Chợ Đệm thuộc địa phận huyện Bình Chánh, điểm cuối tại nút giao Thân Cửu Nghĩa thuộc địa phận huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang).
Tuyến đường được đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước và đưa vào khai thác từ tháng 2/2010 với mặt cắt ngang 4 làn xe cao tốc, có bố trí làn dừng khẩn cấp.
Đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51,1km được đưa vào khai thác từ tháng 8/2022 nằm trên địa phận tỉnh Tiền Giang.
Tuyến được đầu tư theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT theo quy mô mặt cắt ngang 17m, 4 làn xe, làn dừng khẩn cấp bố trí cách quãng, thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch.
Đến đầu tháng 9/2023 đã có 3 nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư gửi đề xuất xin tham gia đầu tư mở rộng toàn tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận, hoặc đầu tư mở rộng đoạn TP.Hồ Chí Minh - Trung Lương.