Nghiên cứu xây dựng đường song hành Trường Chinh dẫn vào nhà ga T3
TP HCM nghiên cứu xây dựng đường song hành trên đường Trường Chinh tạo dòng giao thông liên tục từ đường Trường Chinh vào đường C12 đi Nhà ga T3.
Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ thông xe toàn tuyến Dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa và nhà ga T3 đưa vào khai thác, Sở Giao thông công chánh (GTCC) TP HCM có văn bản khẩn gửi đến các đơn vị liên quan với nhiều đầu việc cần thực hiện trước ngày 20-4.
Cụ thể, Sở GTCC chia 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tổ chức giao thông phục vụ nhà ga T3, Sở GTCC đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phối hợp Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP kiểm tra, rà soát lại toàn bộ phạm vi dự án để hoàn thành tổ chức giao thông, lắp đặt, thay thế hệ thống đèn báo hiệu giao thông hướng dẫn ra vào ga T3.
Đồng thời phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí người điều tiết tại khu vực giao lộ đường C12 và đường vào nhà ga T3 để hướng dẫn các phương tiện lưu thông vào cổng chính nhà ga.

Việc kết nối giao thông đến nhà ga T3 cần thông suốt để hạn chế ùn tắc
Điều chỉnh giao thông tại giao lộ đường 18E- Phan Thúc Duyện đảm bảo phương tiện di chuyển trên đường 18E có thể đi thẳng lên cầu vượt và đường vào nhà ga T3. Khẩn trương kết nối camera giao thông quan sát giao thông, đèn tín hiệu với Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị để theo dõi kịp thời.
Ngoài ra, đẩy nhanh tiến độ thi công và khai thác Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa, nâng cấp mở rộng đường Hoàng Hoa Thám (từ đường Cộng Hòa đến cổng doanh trại quân đội) trước ngày 20-4-2025.
Giai đoạn 2: Sau khi nhà ga T3, dự án đường nối đường Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa đưa vào khai thác, Sở GTCC giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu triển khai phương án tổ chức giao thông linh hoạt trên đường Cộng Hòa nhằm đảm bảo năng lực thông xe trên từng chiều theo giờ cao điểm sáng và chiều.
Song song đó, nghiên cứu xây dựng đường song hành đường Trường Chinh (phía sân bay, đoạn từ Phạm Văn Bạch đến đường C12) tạo dòng giao thông liên tục từ đường Trường Chinh lưu thông vào đường C12 đi nhà ga T3.
Tiếp tục nghiên cứu phương án tổ chức giao thông từng thời điểm thực hiện dự án xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đảm bảo tình hình giao thông thực tế.
Về xe buýt kết nối sân bay khi nhà ga T3 đi vào hoạt động, Sở GTCC yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông cộng cộng phối hợp Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thống nhất vị trí đậu đỗ cho xe buýt đón trả khách trước thềm ra vào nhà ga T3 và bãi xe phục vụ xe buýt đậu lưu. Ngoài ra, phân tích nhu cầu thực tế của hành khách ra và vào sân bay, đề xuất điều chỉnh, mở mới các tuyến xe buýt nhằm đảm bảo nhu cầu lưu thông của hành khách