Người dân hài lòng với các Trung tâm Phục vụ hành chính công

Trong những ngày đầu đi vào hoạt động, tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã, phường trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, chúng tôi ghi nhận được sự hài lòng của người dân khi được hỗ trợ thực hiện các thủ tục nhanh chóng, hiệu quả.

Những công dân đầu tiên đến trụ sở xã Lai Vung làm thủ tục hành chính

Những công dân đầu tiên đến trụ sở xã Lai Vung làm thủ tục hành chính

Cuối giờ sáng những ngày đầu tháng 7, chúng tôi có mặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lai Vung (đơn vị mới thành lập trên cơ sở sáp nhập xã Tân Thành, Tân Phước, huyện Lai Vung cũ và xã Định Yên, Định An, huyện Lấp Vò cũ), hơn 90 cán bộ, công chức, người lao động hồ hởi bước vào ngày làm việc. Mặc dù cơ sở vật chất của Trung tâm chưa thực sự hoàn thiện nhưng công tác phục vụ của các đồng chí lãnh đạo, công chức tại đây được người dân trên địa bàn xã Lai Vung đánh giá cao. Chúng tôi trao đổi với ông Nguyễn Văn Phú (SN 1962) ngụ xã Lai Vung khi ông đến chứng thực xác nhận vay vốn ngân hàng và cho biết rất hài lòng về tinh thần phục vụ, nhất là thủ tục được làm tại xã, không còn đi tới trung tâm huyện như trước. “Ở đây, cán bộ đón tiếp niềm nở, nhiệt tình, nắm rõ hoàn cảnh từng hộ dân, nên thủ tục làm nhanh, hiệu quả” - ông Phú nói.

Ông Nguyễn Văn Minh Chây - Phó Chủ tịch UBND xã Lai Vung cho biết: “Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lai Vung gồm có 1 Trung tâm đặt tại trụ sở UBND xã Lai Vung và 1 Điểm tiếp nhận và trả kết quả đặt tại trụ sở UBND xã Định Yên (cũ). Trong 2 ngày đầu, Trung tâm tiếp nhận hơn 30 hồ sơ thuộc lĩnh vực chứng thực; tại Điểm tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hơn 15 hồ sơ. Trong đó, gồm các lĩnh vực như: chứng thực; xác nhận đơn xin việc làm; sơ yếu lý lịch; xác định mức độ khuyết tật... Nhìn chung, bước đầu vận hành, các Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã diễn ra nghiêm túc, hiệu quả. Cán bộ, công chức có mặt từ rất sớm để thực hiện nhiệm vụ. Việc vận hành chính quyền 2 cấp đã giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thiểu thời gian đi lại cho người dân...”.

Ông Nguyễn Văn Dinh (ngụ xã Lấp Vò) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lấp Vò để tìm hiểu về thủ tục đất đai, xin cấp chứng nhận quyền sử dụng đất bộc bạch: “Tôi được cán bộ xã hướng dẫn rất nhiệt tình, chu đáo, dễ hiểu nên rất hài lòng”. Chị Trương Thị Bích Trâm - công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lấp Vò cho biết, khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, người dân và doanh nghiệp có thể được giải quyết hầu hết thủ tục hành chính tại xã/phường. “Từ nay, người dân không cần trực tiếp đến cơ quan hành chính để giải quyết các thủ tục. Người dân có thể ở nhà nộp hồ sơ trực tuyến điện tử, Trung tâm sẽ kiểm tra hồ sơ, tiếp nhận và trả kết quả đúng hẹn, tại nhà”, chị Trâm nói.

Đến phường Sa Đéc, chúng tôi ghi nhận tinh thần chủ động, nghiêm túc trong công tác chuẩn bị và tổ chức bộ máy làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, việc vận hành mô hình chính quyền 2 cấp tại đây diễn ra thuận lợi, thông suốt ngay từ ngày đầu tiên. Ông Lê Kiều Tân - công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Sa Đéc cho biết: “Lượng người đến làm thủ tục hành chính trong những ngày đầu vận hành bộ máy chính quyền 2 cấp khá đông. Phường đã bố trí đầy đủ lực lượng hỗ trợ để người dân không phải chờ lâu. Mục tiêu là đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi, nhu cầu giao dịch hành chính của người dân”.

Đến làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Mỹ Ngãi, ông Nguyễn Văn Siêu (SN 1954) cho biết: “Tôi lớn tuổi rồi mà các con thì bận làm ăn xa nên đến đây nhờ các cô, chú cán bộ hướng dẫn. Các cán bộ rất nhiệt tình hỗ trợ hướng dẫn, nhờ vậy, mọi việc thực hiện nhanh, gọn và thuận tiện”.

Ông Huỳnh Văn Tuấn - Chủ tịch UBND phường Mỹ Ngãi chia sẻ: “Sau khi sáp nhập, quy mô dân số và diện tích của phường tăng, vì vậy, chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức nâng cao tinh thần phục vụ, lấy người dân làm thước đo hiệu quả công việc. Thời gian tới, phường sẽ cố gắng khắc phục các khuyết điểm, đồng thời tiếp tục đầu tư hạ tầng tốt hơn và ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ hồ sơ trực tuyến cho người dân”.

Khánh Phan

Nguồn Đồng Tháp: https://baodongthap.vn/cai-cach-hanh-chinh/nguoi-dan-hai-long-voi-cac-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-132616.aspx