Người dân 'thắt chặt hầu bao,' Nike dự báo kết quả kinh doanh ảm đạm
Trong bối cảnh người tiêu dùng chỉ tập trung chi tiêu cho hàng thiết yếu, giảm mua giày và quần áo thể thao, Nike đã đưa ra dự báo kinh doanh thấp hơn kỳ vọng.
Hãng sản xuất đồ thể thao Nike vừa đưa ra dự báo doanh thu quý 1 của công ty thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall, trong bối cảnh người tiêu dùng ở Bắc Mỹ "thắt chặt hầu bao," giảm mua giày và quần áo thể thao.
Ở Bắc Mỹ, thị trường lớn nhất của Nike, lạm phát vẫn cao khiến người tiêu dùng chỉ tập trung chi tiêu cho hàng thiết yếu.
Doanh số bán hàng của công ty trong khu vực này chỉ tăng 5% trong quý 4/2022, mức chậm nhất trong bốn quý do các nhà bán buôn ở Mỹ trở nên thận trọng hơn trong việc đặt hàng mới. Tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi, doanh số bán hàng của Nike tăng 3%.
Giám đốc điều hành (CEO) John Donahoe nhận định sang năm tới, các đối tác bán buôn sẽ tiếp tục phải chịu sức ép trong nửa đầu năm.
Theo dữ liệu của IBES từ Refinitiv, các nhà phân tích kỳ vọng tăng trưởng doanh thu của công ty trong quý 1 đạt 5,8% và doanh thu cả năm sẽ tăng 6,3%.
Doanh thu quý 4 của công ty đã tăng lên 12,83 tỷ USD và vượt ước tính 12,59 tỷ USD./.