Người dùng Hoa Kỳ không còn xem YouTube trên điện thoại nhiều như trước

Người dùng Hoa Kỳ giờ đây xem YouTube trên TV nhiều hơn điện thoại. YouTube đang cải tiến nền tảng để tối ưu trải nghiệm và mở rộng dịch vụ đăng ký như YouTube Premium.

YouTube đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống số của hàng tỷ người trên toàn cầu kể từ khi ra mắt vào năm 2005. Đánh dấu 20 năm hoạt động, nền tảng này không chỉ thay đổi cách con người tiếp cận nội dung video mà còn chứng kiến những xu hướng tiêu dùng mới đáng chú ý. Theo CEO YouTube, Neal Mohan, nền tảng này đã giữ vị trí số một về thời lượng xem tại Hoa Kỳ trong hai năm qua, theo số liệu từ Nielsen – công ty hàng đầu trong lĩnh vực đo lường khán giả truyền thông.

 Thay đổi thói quen xem YouTube của người dùng Hoa Kỳ.

Thay đổi thói quen xem YouTube của người dùng Hoa Kỳ.

TV đang thay thế điện thoại là thiết bị xem YouTube chính

Một trong những tiết lộ đáng chú ý nhất là sự thay đổi trong thói quen xem YouTube của người dùng Hoa Kỳ. Nếu trước đây điện thoại di động là phương tiện chính để truy cập YouTube, thì hiện nay, TV đã vươn lên vị trí số một. Đây là lần đầu tiên YouTube ghi nhận thời gian xem trên TV vượt qua thiết bị di động.

Điều này không chỉ đúng với các video dài truyền thống mà còn áp dụng cho nhiều loại nội dung khác như Shorts (định dạng video ngắn), podcast, phát trực tiếp, thể thao, phim hài và các chương trình trò chuyện. Theo số liệu từ YouTube, người dùng hiện đang xem hơn 1 tỷ giờ nội dung trên TV mỗi ngày.

Cải tiến mới để tối ưu trải nghiệm trên TV

Nhận thấy sự thay đổi này, YouTube đang đưa một số tính năng tốt nhất của mình lên TV để tối ưu trải nghiệm người dùng. Một trong số đó là trải nghiệm màn hình thứ hai, cho phép người xem kết nối điện thoại với TV để tương tác với video một cách thuận tiện hơn, chẳng hạn như bình luận hoặc mua hàng ngay khi đang xem.

Ngoài ra, YouTube cũng đang thử nghiệm một tính năng mới có tên Watch With, cho phép các nhà sáng tạo nội dung cung cấp bình luận trực tiếp và phản ứng theo thời gian thực đối với các sự kiện, trò chơi thể thao. Tính năng này đã được thử nghiệm vào năm 2024 với NFL và sẽ tiếp tục được mở rộng sang các loại nội dung khác trong năm nay.

Dịch vụ đăng ký ngày càng phát triển

Bên cạnh những thay đổi về xu hướng xem, YouTube cũng công bố sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dịch vụ đăng ký. Cụ thể, YouTube TV hiện có hơn 8 triệu người đăng ký, trong khi YouTube Music & Premium đã vượt mốc 100 triệu người đăng ký (bao gồm cả bản dùng thử).

Để thu hút thêm người dùng, YouTube dự kiến sẽ mang đến nhiều lợi ích mới cho người đăng ký YouTube Premium, đồng thời nâng cấp các tính năng hiện có như Key Plays (tóm tắt các khoảnh khắc quan trọng trong thể thao) và multiview (xem nhiều luồng nội dung cùng lúc).

Sự thay đổi trong thói quen xem YouTube của người dùng Hoa Kỳ cho thấy TV đang dần trở thành trung tâm giải trí chính trong gia đình, thay thế điện thoại di động. Đáp lại xu hướng này, YouTube không ngừng cải tiến nền tảng của mình để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đồng thời đẩy mạnh phát triển dịch vụ đăng ký để mở rộng hệ sinh thái của mình. Với những cải tiến này, YouTube hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì vị thế là nền tảng video hàng đầu thế giới trong những năm tới.

Hùng Nguyễn (Theo Phone Arena)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/nguoi-dung-hoa-ky-khong-con-xem-youtube-tren-dien-thoai-nhieu-nhu-truoc-post334164.html