Người mua siêu xe Ferrari ngày càng trẻ
Giám đốc điều hành hãng siêu xe Ferrari cho biết, hơn 40% số khách hàng mới của thương hiệu Italy có độ tuổi dưới 40.
Mua một chiếc siêu xe Ferrari cần rất nhiều tiền và thông thường, những người có khả năng tài chính để mua xe Ferrari đã phải làm việc trong nhiều thập kỷ để tích lũy tài sản, khiến độ tuổi trung bình của họ thường cao.

12Cilindri là một trong những mẫu siêu xe Ferrari mới nhất được giới thiệu tới khách hàng.
Điều này cũng đúng với hầu hết các thương hiệu siêu xe và xe siêu sang. Tuy nhiên, Ferrari đang chứng kiến sự thay đổi lớn khi độ tuổi khách mua xe của hãng ngày càng trẻ hơn.
Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, CEO Ferrari Benedetto Vigna cho biết có tới 40% số khách hàng mới của Ferrari dưới 40 tuổi.
Đây là mức tăng đáng kể, lên tới 10% so với năm 2023, khi nhóm khách hàng dưới 40 tuổi chỉ chiếm 30% tổng số người mua Ferrari.
Con số này khá bất ngờ, nhất là khi xét đến lịch sử độc quyền của thương hiệu Ferrari. Theo Fortune, trong năm 2024, khoảng 81% số xe Ferrari mới bán ra thuộc về nhóm khách hàng sẵn có của hãng.
Đáng chú ý hơn, 48% trong số đó đã sở hữu từ 2 chiếc Ferrari trở lên. Vì vậy có thể thấy, dù trẻ tuổi hơn nhưng số lượng khách hàng mới của Ferrari không tăng quá nhiều.
Năm 2024, Ferrari đã bán tổng cộng 13.752 xe trên toàn cầu, trong đó thị trường lớn nhất của hãng là Mỹ với 3.527 xe.
Đức và Nhật Bản lần lượt là thị trường lớn thứ hai và thứ ba, với doanh số tương ứng là 1.827 và 1.445 xe.
Sự xuất hiện của Purosangue, mẫu SUV đầu tiên do Ferrari sản xuất, góp phần lớn trong việc thúc đẩy doanh số.
8 tháng đầu năm 2024, Purosangue là mẫu xe bán chạy thứ hai của Ferrari với 1.489 chiếc được giao đến khách hàng. Trong khi đó, Ferrari Roma nhỉnh hơn một chút với 1.870 chiếc bán ra.
Bước sang năm 2025, Ferrari kỳ vọng sẽ tiếp tục đà thành công này với các mẫu xe mới như 12Cilindri và F80. Hãng đã kín đơn đặt hàng đến hết năm 2026, và những người mua tiếp theo sớm nhất phải chờ đến đầu năm 2027 mới có thể nhận xe.