Người sáng tạo TikTok đối mặt với 'làn sóng di cư' để kiếm tiền
Những người sáng tạo trên ứng dụng TikTok tìm kiếm nơi khác để kiếm tiền, khi mối đe dọa lệnh cấm của Mỹ ngày càng gia tăng.
Theo đó, Charli D’Amelio, người sáng tạo được theo dõi nhiều thứ hai trên TikTok (với 152 triệu lượt follow), đang tìm cách đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình, khi căng thẳng trên ứng dụng này ngày càng gia tăng.
Hiện tại, Charli D’Amelio không thể chắc chắn liệu cô có thể cung cấp các video dạng ngắn có tính lan truyền cao cho 152 triệu người theo dõi của mình trong bao lâu nữa. Hiện một dự luật ủng hộ lệnh cấm TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance của Trung Quốc, đang được Hạ viện Mỹ đề xuất, và đã nhận được sự ủng hộ của Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Không chắc chắn “làn gió địa chính trị” sẽ thổi theo hướng nào, thế nên Charli D’Amelio đang tìm cách xây dựng sự hiện diện của mình ở nơi khác. Nỗ lực mới nhất của cô là hợp tác với Shopify để đưa thương hiệu giày trực tuyến của gia đình cô đến với các cửa hàng thực tế.
“Bạn phải nhớ rằng phương tiện truyền thông xã hội luôn đến và đi. Rồi sẽ có những ứng dụng mới, có những con người mới, có những xu hướng mới thú vị”, D’Amelio nói trong một cuộc phỏng vấn tại Cửa hàng giày dép D’Amelio Pop-Up của Shopify ở New York.
Charli D’Amelio còn nói: “Chắc chắn có một chút sợ hãi khi nói đến mạng xã hội, chỉ vì bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”.
Được biết, D’Amelio trở nên nổi tiếng trên TikTok vào năm 2019 và hai năm sau đó được Tạp chí Forbes vinh danh là người sáng tạo được trả lương cao nhất khi hoạt động trên nền tảng này. Tạp chí còn cho biết, cô và chị gái đã kiếm được tổng cộng 27,5 triệu USD trong năm đó.
Vào tháng 9/2022, gia đình này đã cho ra mắt Thương hiệu D’Amelio, với các sản phẩm bao gồm Giày dép D’Amelio và dòng bỏng ngô Be Happy Snacks. Liên doanh này đã huy động được vòng gọi vốn ban đầu trị giá 6 triệu USD vào năm 2022 từ những nhân vật nổi tiếng như Giám đốc điều hành Fanatics, Michael Rubin, doanh nhân Richard Rosenblatt và Eddy Cue, giám đốc điều hành của Apple.
Giờ đây, với Shopify, gia đình D’Amelio hợp tác để mang giày của mình đến các sự kiện tạm thời ở Los Angeles và New York. Shopify hỗ trợ các cửa hàng thông qua hệ thống điểm bán hàng của công ty.
Được biết, các thành viên của Ủy ban Hạ viện về các vấn đề của Trung Quốc vào tuần trước đã đưa ra một dự luật yêu cầu công ty mẹ ByteDance thoái vốn khỏi TikTok, nếu không ứng dụng này sẽ phải đối mặt với lệnh cấm của Mỹ. Ủy ban này cũng đã bỏ phiếu với tỷ lệ 50-0 để gửi dự luật lên Hạ viện Mỹ. Tổng thống Mỹ Biden cho biết, ông sẽ ký luật nếu Quốc hội thông qua.
Trong khi Giám đốc điều hành TikTok, Shou Zi Chew phủ nhận mọi mối quan hệ giữa ứng dụng này với Trung Quốc, các cơ quan quản lý và lập pháp Mỹ bày tỏ lo ngại về quyền sở hữu của công ty tại Trung Quốc, và khả năng dữ liệu người dùng Mỹ có thể được chia sẻ theo yêu cầu của Bắc Kinh.