Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội 'Tự hào đặc sản Việt'
Bên cạnh những đặc sản nức tiếng của Thủ đô như: Bún thang, bún chả, bún đậu mắm tôm, bún gạo Minh Dương, cùng một số đặc sản vùng miền như bún bò Huế, hủ tiếu Nam Vang, mì Quảng… Lễ hội 'Tự hào đặc sản Việt' còn thu hút người tiêu dùng Thủ đô với các gian hàng trải nghiệm, cùng các sản phẩm đặc trưng vùng miền đến từ Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh, Công ty TNHH Tâm Hữu Dũng, Công ty Cổ phần HAQ Hà Nội…
Chào mừng ngày Lễ Quốc khánh 2/9, sáng ngày 22/8, tại siêu thị GO! Long Biên (Hà Nội), hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket trên toàn quốc lần đầu tiên tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm với chủ đề Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”, nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Cùng với đó, Lễ hội cũng tạo điều kiện để người dân cả nước hòa mình vào không khí Quốc khánh 2/9, với những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và cơ hội mua sắm các đặc sản của Thủ đô nói riêng và khắp mọi miền Tổ quốc.
Trong dịp này, các sản phẩm đặc sản của Thủ đô Hà Nội và các vùng miền trên cả nước sẽ được Go! Big C, Topsmarket giới thiệu đến người tiêu dùng gồm: Bún thang, bún chả Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm (miền Bắc); mì Quảng, bún bò Huế (miền Trung); hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh (Miền Nam); các sản phẩm OCOP tiêu biểu như: Bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc)…
Ông Jose Mestre - Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: Trong nhiều năm qua, Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! đã không ngừng nghỉ thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt, bao gồm các hoạt động: Tăng cường sản phẩm nội địa, với trên 90% doanh số đến từ hàng nội địa và hàng sản xuất trong nước; Thúc đẩy tiêu thụ mua nông sản tại các vùng miền địa phương, và hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn, hỗ trợ chiết khấu và vận chuyển qua các kho tổng của tập đoàn Central Retail Việt Nam.
“Lần đầu tiêu tổ chức Lễ hội Tự hào đặc sản Việt Nam, đây không chỉ là một sự kiện thương mại, mà là sự kiện được chúng tôi đầu tư rất công phu, với tất cả niềm tự hào Việt Nam. Qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo từ khắp các vùng miền của Việt Nam, các đặc sản tươi ngon từ mọi miền Tổ quốc. Qua đó, thêm tin yêu và tự hào về đất nước, con người Việt Nam”, ông Jose Mestre nhấn mạnh.
Là một trong những doanh nghiệp Thủ đô tham gia Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”, bà Bùi Thị Hạnh Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh cho biết, Công ty mang đến Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” các sản phẩm gạo ST25 ruộng rươi hữu cơ, gạo nếp cái hoa vàng và một số sản phẩm đặc sản như bánh khoai, bánh dày, ngô sấy, vỏ bưởi sấy mật ong… Theo bà Hạnh Hiếu, triết lý cốt lõi của Bảo Minh là đưa gạo sạch, gạo hữu cơ từ trang trại tới bàn ăn của mỗi gia đình Việt Nam; thông qua mỗi bữa ăn, Bảo Minh muốn mang đến cho các gia đình Việt những trải nghiệm, sự hài lòng và hạnh phúc với các đặc sản Việt.
“Các nông sản, đặc sản của Việt Nam rất ngon và rất rẻ, vì thế, thông qua Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nông, đặc sản vùng miền đặc trưng, đảm bảo an toàn thực phẩm để người dân Thủ đô biết và thưởng thức chính những sản phẩm tinh hoa, chất lượng nhất. Từ đó, nâng lên niềm tự hào với nông sản, đặc sản của Việt Nam”, bà Bùi Thị Hạnh Hiếu nói.
Đánh giá vai trò quan trọng của Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” do hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket tổ chức, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sự kiện được tổ chức không chỉ với mục đích khuyến khích, kích cầu tiêu dùng với các sản phẩm nội địa, mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chủ động, tích cực tham gia giới thiệu, phát triển sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Qua đó, giúp các doanh nghiệp nâng cao uy tín, nâng cao chất lượng sản phẩm để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng Việt, cũng như giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp Việt.
Cũng theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp, hiện nay nhu cầu tiêu dùng hàng hóa, thương hiệu trong nước hiện rất cao và ngày càng gia tăng. Vì thế, để kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh hoạt động khuyến khích tiêu dùng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa trong nước, thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa như triển khai chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024; các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa… thu hút sự quan tâm, mua sắm của đông đảo người tiêu dùng.
“Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các kế hoạch, mục tiêu đã ban hành; đồng thời, đảm bảo thực hiện theo đúng kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Qua đó, tăng kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng hàng hóa trong nước thông qua các chương trình kết nối, quảng bá giới thiệu sản phẩm tiêu dùng Việt Nam trong các hệ thống, trung tâm thương mại. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, hệ thống, trung tâm thương mại, siêu thị… để người tiêu dùng biết và tin dùng nhiều hơn với sản phẩm, hàng hóa Việt”, ông Nguyễn Thế Hiệp cho hay.