Người Việt chi 800 tỷ đồng mỗi ngày để mua hàng online

Trong nửa đầu năm 2024, trung bình mỗi ngày người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu xấp xỉ 800 tỷ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop.

Thông tin trên được nêu trong Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến 6 tháng đầu năm 2024 của Công ty dữ liệu thương mại điện tử Metric. Công ty cho biết dữ liệu công bố được thu thập bằng công nghệ, đã loại bỏ đơn ảo và hàng quà tặng.

Theo báo cáo, tổng doanh số 5 sàn trong nửa năm qua đạt 143.900 tỷ đồng, tăng gần 55% so với cùng kỳ 2023. Tốc độ này cao hơn đáng kể so với tăng trưởng 7,4% của ngành bán lẻ trong 6 tháng đầu năm, theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê.

Thu Hà

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/nguoi-viet-chi-800-ty-dong-moi-ngay-de-mua-hang-online-254098.htm