Người Việt chi đậm mua hàng online
Theo báo cáo của nền tảng dữ liệu thông minh Metric.vn, 6 tháng đầu năm 2025, doanh số bán hàng trên 4 sàn thương mại điện tử gồm Shopee, Lazada, Tiki và TikTok Shop đã đạt 202.300 tỷ đồng (tương đương gần 7,8 tỷ USD), tăng gần 42% so với cùng kỳ năm trước.
Theo dự báo của Metric.vn, doanh số thương mại điện tử trong quý III/2025 có thể đạt 122.800 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ vào khoảng 1,236 triệu sản phẩm, tăng lần lượt 21% về doanh số và 27% về sản lượng so với quý trước đó, cho thấy đà phục hồi và mở rộng của thị trường tiếp tục được duy trì. Các nhóm mặt hàng được mua nhiều nhất là thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm, hàng thời trang - thể thao, chăm sóc nhà cửa và công nghệ...
Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/video-nguoi-viet-chi-dam-mua-hang-online-post897161.html