Người Việt chi gần 200 tỷ đồng sắm áo dài Tết
Số liệu thống kê cho thấy từ 20/12/2024 đến 19/1/2025, người Việt chi 189,6 tỷ đồng mua áo dài trên hai sàn thương mại điện tử có thị phần lớn nhất.
Theo công bố của nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử Metric, dịp Tết 2025 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của áo dài trên các sàn thương mại điện tử.
Số liệu thống kê cho thấy từ 20/12/2024 đến 19/1/2025, người Việt chi 189,6 tỷ đồng mua áo dài trên hai sàn thương mại điện tử Shopee và TikTok Shop.
Hơn 750.000 sản phẩm áo dài được giao thành công từ 2.089 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Các thiết kế trong phân khúc 200.000- 350.000 đồng tạo ra doanh thu lớn nhất, đạt mức 106 tỷ đồng.
Nhóm sản phẩm có mức giá 150.000-200.000 đồng xếp ở vị trí thứ hai về doanh thu. Áo dài cách tân được ưa chuộng.
Báo cáo cho thấy sự cạnh tranh giữa các nhà bán hàng với mẫu mã phong phú và mức giá hợp lý giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm chất lượng.
Xu hướng tìm về nét đẹp truyền thống, mặc áo dài ngày Tết ngày càng rõ nét trong giới trẻ. 9 tuần trước Tết Nguyên đán 2024, doanh số sản phẩm áo dài đạt 213 tỷ đồng, tăng 242% so với cùng kỳ 2023. Phân khúc giá 200.000-350.000 đồng cũng chiếm ưu thế như năm nay.
Có người mua tới vài ba bộ áo dài để mặc thay đổi trong những ngày Tết. Ở Hà Nội, khu vực ven Hồ Gươm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hồ Tây… trở thành địa điểm chụp ảnh áo dài quen thuộc. Trên TikTok, loạt clip dạy trang điểm khi mặc áo dài, phối phụ kiện với áo dài cũng lên xu hướng.
Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/nguoi-viet-chi-gan-200-ty-dong-sam-ao-dai-tet-post1712870.tpo