Người Việt mua gần 1,3 triệu xe máy trong nửa đầu năm 2025
Theo báo cáo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong 6 tháng đầu năm 2025, doanh số của các hãng xe máy thuộc VAMM đạt 1.284.291 xe, tăng khoảng 6,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Cụ thể, theo báo cáo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM - bao gồm 5 thành viên Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Việt Nam Suzuki, SYM Việt Nam và Yamaha Motor Việt Nam), vừa công bố doanh số bán hàng quý II/2025 đạt 611.236 xe, giảm 9,2% so với quý I nhưng tăng 1,34% so với cùng kỳ năm 2024.
Nếu cộng dồn 6 tháng đầu năm 2025, doanh số của các hãng xe máy thuộc VAMM đạt 1.284.291 xe, tăng khoảng 6,4% so với cùng kỳ năm 2024.

Honda vẫn là hãng xe chiếm thị phần lớn ở mảng xe máy tại Việt Nam
Tuy nhiên, con số này còn chưa bao gồm doanh số của các đại lý xe máy tư nhân và một số thương hiệu mô tô nhập khẩu như: Kawasaki, Ducati Harley-Davidson, KTM, Husqvarna... hay các hãng xe máy điện đang bán tại Việt Nam. Vì vậy, lượng xe máy được người Việt mua thực tế sẽ còn cao hơn nhiều con số này.
Trong số các thành viên của VAMM, Honda vẫn là thương hiệu chiếm phần lớn thị phần xe máy tại Việt Nam. Theo báo cáo của Honda Việt Nam, tính chung 6 tháng đầu năm 2025, hãng đã bán được tổng cộng 1.108.793 xe, chiếm hơn 80% thị phần của VAMM.
Trong khi đó, theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), tổng sản lượng xe máy mới xuất xưởng tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 ước đạt trên 1,568 triệu chiếc, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, so với doanh số bán ra của các thành viên VAMM, các hãng xe máy còn tồn kho khoảng 284.000 xe.

Việc giảm giá nhiều mẫu xe cũng giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận với các dòng xe mới
Theo giới kinh doanh, hiện thị trường xe máy tại Việt Nam khá sôi động với sự góp mặt của nhiều sản phẩm ở các phân khúc khác nhau, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Bên cạnh đó, giá bán xe cũng đang được giảm khá mạnh, nhiều mẫu xe còn giảm dưới cả giá niêm yết, hay được áp dụng khuyến mại, ưu đãi... để cạnh tranh doanh số giúp người tiêu dùng được hưởng lợi.