Người yêu Tuy Hòa bằng... logo

Đó là anh Nguyễn Văn Ngát ở TP Hồ Chí Minh. Năm 2019, anh đoạt giải nhì sáng tác logo Tuy Hòa và năm 2022 đoạt giải nhất sáng tác logo du lịch Tuy Hòa. Trong đó, logo du lịch vinh dự được chọn là biểu trưng chính thức của du lịch thành phố.

Anh Nguyễn Văn Ngát và logo du lịch Tuy Hòa được trao giải nhất. Ảnh: MINH DUYÊN

Anh Nguyễn Văn Ngát và logo du lịch Tuy Hòa được trao giải nhất. Ảnh: MINH DUYÊN

Chia sẻ về cảm hứng tạo nên logo du lịch Tuy Hòa, anh Ngát bày tỏ: Tôi rất ấn tượng với hai công trình kiến trúc nổi tiếng của Tuy Hòa là tháp Nhạn và tháp Nghinh Phong. Nếu tháp Nhạn mang trong mình nét cổ kính với những giá trị văn hóa xưa thì tháp Nghinh Phong hiện đại, bề thế. Bên cạnh đó, Tuy Hòa có nhiều biểu trưng khác như núi Chóp Chài, sông Đà Rằng… Năm 2019, khi bắt đầu tham gia sáng tác logo TP Tuy Hòa, tôi đã dồn tâm sức tìm hiểu lịch sử mảnh đất, con người và định hướng phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, tôi chưa đạt độ chín cần thiết nên không đoạt giải cao nhất. Mặc dù vậy, những giá trị văn hóa, kiến trúc nơi đây vẫn vẹn nguyên trong tôi, giúp tôi có sẵn tư liệu để thành công với cuộc thi Sáng tác logo du lịch Tuy Hòa.

Về tạo hình, logo du lịch chứa đựng các biểu trưng của thành phố gồm 2 công trình kiến trúc tháp lồng vào nhau, cánh chim nhạn ẩn hiện cùng những cánh buồm rẽ sóng ra khơi. Toàn bộ bố cục hình ảnh cân đối với nhau trong sự hài hòa của hai chữ T.H cũng là viết tắt của Tuy Hòa. “Về màu sắc, tôi sử dụng 3 màu chủ đạo là xanh dương, xanh lá và cam đất; trong đó, xanh dương là màu của biển, xanh lá là màu của cỏ cây hoa lá và cam đất là màu của những công trình văn hóa truyền thống. Tổng thể logo du lịch Tuy Hòa thể hiện cánh chim nhạn tung bay như những cánh buồm căng gió vươn mình ra biển lớn nhằm biểu đạt du lịch Tuy Hòa căng tràn sức sống, vươn lên mạnh mẽ”, anh Ngát nói.

Theo UBND TP Tuy Hòa, cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) du lịch Tuy Hòa nhận được 91 tác phẩm của 30 cá nhân, tổ chức đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Nam, Long An, Quảng Ninh, Đắk Lắk, Gia Lai. Sau khi tổng hợp ý kiến góp ý của các cơ quan đơn vị và nhận xét, bình luận của Nhân dân, thành phố đã chọn được tác phẩm xuất sắc nhất của tác giả Nguyễn Văn Ngát làm bộ nhận diện thương hiệu du lịch Tuy Hòa.

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cho biết: Tác phẩm phác họa được nét đặc trưng của Tuy Hòa cùng khát vọng vươn lên. Thời gian tới, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy tối đa hiệu quả bộ nhận diện thương hiệu du lịch Tuy Hòa để logo này ngày càng xuất hiện chuyên nghiệp trên các sản phẩm du lịch, các phương tiện thông tin truyền thông và trong mắt du khách.

BẠCH VÂN

Nguồn Phú Yên: http://baophuyen.vn/141/291182/nguoi-yeu-tuy-hoa-bang-logo.html