Nguy cơ bật tung trần kính, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam bị triệu hồi

Cụm kính nóc toàn cảnh gắn vào trần xe Toyota Yaris Cross HEV có nguy cơ bị bung ra do lớp keo lót không đúng quy cách, có thể gây tai nạn cho những người tham gia giao thông khác.

Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức đưa ra thông báo triệu hồi 1.489 chiếc Toyota Yaris Cross HEV (bản hybrid) được sản xuất từ 05/06/2023 đến 18/11/2024 để tiến hành kiểm tra và khắc phục vấn đề liên quan đến kính nóc toàn cảnh. Phiên bản xăng của mẫu xe SUV cỡ B này không nằm trong danh sách triệu hồi do không có trang bị này.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này của Toyota Yaris Cross HEV liên quan đến nóc kính toàn cảnh. Ảnh: Mạnh Hùng

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này của Toyota Yaris Cross HEV liên quan đến nóc kính toàn cảnh. Ảnh: Mạnh Hùng

Theo thông báo của hãng xe liên doanh Nhật Bản, trong quá trình sản xuất mẫu xe hybrid thuộc phạm vi ảnh hưởng, lớp keo lót kính có thể đã được thi công không đúng kỹ thuật. Điều này có thể làm giảm độ bám dính giữa cụm kính nóc và giá đỡ trần xe.

Nếu tiếp tục sử dụng trong tình trạng này, trong trường hợp xấu nhất, kính nóc có thể bong tách và bay khỏi giá đỡ, gây nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho các phương tiện khác tham gia giao thông.

Do đó, để đảm bảo an toàn, TMV khuyến nghị các khách hàng có xe Toyota Yaris Cross HEV nằm trong danh sách triệu hồi sớm đưa xe đến các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng của Toyota gần nhất để được kiểm tra và sửa chữa hoàn toàn miễn phí. Thời gian thực hiện dịch vụ ước tính từ 1,7 đến 3,7 giờ/xe, tùy theo tình trạng cụ thể.

Đối với các xe không do TMV phân phối nhưng thuộc diện triệu hồi theo thông báo của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác minh thông tin khi có yêu cầu từ chủ xe. Sau khi được TMC xác nhận và phê duyệt, các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và sửa chữa miễn phí cho khách hàng.

Toyota Yaris Cross đã có 2 lần bị triệu hồi kể từ khi ra mắt thị trường vào tháng 9/2023. Ảnh: TMV

Toyota Yaris Cross đã có 2 lần bị triệu hồi kể từ khi ra mắt thị trường vào tháng 9/2023. Ảnh: TMV

Kể từ khi ra mắt thị trường vào tháng 9/2023, đây là lần thứ 2 mẫu Toyota Yaris Cross bị triệu hồi tại Việt Nam. Lần đầu tiên diễn ra vào tháng 1/2024 liên quan đến lỗi thiết kế đai ốc giảm chấn, đã ảnh hưởng đến 448 xe được nhập khẩu từ 2/6- 30/8/2023, bao gồm cả bản xăng và hybrid.

Nguyên nhân là do thiết kế bị lỗi khiến lực siết đai ốc có thể không đủ để bắt chặt giảm chấn lên xe. Khi sử dụng xe, đai ốc này có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trong trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong quá trình vận hành.

Sau hơn 1 năm bán ra thị trường, Toyota Yaris Cross đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe được nhiều người dùng quan tâm. Trong năm 2024, Yaris Cross đạt doanh số 11.174 xe tại Việt Nam, trở thành mẫu xe bán chạy thứ hai trong phân khúc SUV cỡ B, chỉ sau Mitsubishi Xforce.

Tính đến hết tháng 4/2025, Toyota Yaris Cross đã đạt tổng doanh số 3.197 xe tại Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế là mẫu SUV cỡ B bán chạy nhất phân khúc trong 4 tháng đầu năm 2025. Đáng chú ý, khách hàng Việt có xu hướng lựa chọn bản thuần xăng của Yaris Cross nhờ giá bán rẻ hơn bản HEV tới 115 triệu đồng, hiện ở mức 650 triệu đồng.

Bản HEV chỉ hơn ở hệ truyền động hybrid, cốp điện và cửa nóc toàn cảnh, trong khi các trang bị còn lại tương đương với bản xăng.

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngô Minh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/nguy-co-bay-tran-kinh-gan-1-500-xe-toyota-yaris-cross-tai-viet-nam-bi-trieu-hoi-2406667.html