Nguyên nhân khiến giảm xóc xe máy bị chảy dầu

Tình trạng giảm xóc xe máy bị chảy dầu là một trong số những sự cố phổ biến nhất sau 1 thời gian sử dụng

Nguyên nhân giảm xóc xe máy bị chảy dầu

Nguyên nhân giảm xóc xe máy bị chảy dầu

Giảm xóc xe máy hay còn được gọi là phuộc nhún là bộ phận có chức năng giảm rung chấn, có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng giảm xóc của xe máy bị chảy dầu, cụ thể như sau:

- Phốt cao su bị mòn, chai cứng trong quá trình sử dụng nắng mưa không thường xuyên vệ sinh khiến đất cát bụi bẩn đóng trên phốt cao su.

- Ty phuộc bị xước trong hành trình chuyển động lên xuống của ty, các bụi bẩn sẽ tạo ra các vết xước khiến cho dầu chảy ra ngoài.

- Thường xuyên chở nặng quá tải trọng quy định sẽ khiến phuộc chịu áp lực rút ngắn tuổi thọ phuộc.

- Thói quen bang vào ổ gà hoặc các cung đường xấu cũng khiến phuộc chảy dầu, hư hỏng bởi các tác động mạnh.

- Giảm xóc bị hỏng sẽ khiến cho quá trình vận hành xe gặp nhiều khó khăn không những ảnh hưởng tới trải nghiệm đi xe mà còn ảnh hưởng lớn tới độ bền của cả xe máy.

- Khi nhận thấy cuối thân của bộ phận giảm xóc có xuất hiện tình trạng rỉ dầu bám ướt phuộc thì chứng tỏ chiếc xe đã bị chảy dầu.

- Trong quá trình chạy xe, khi đi qua các cung đường xấu, nhiều ổ gà, xe phát ra các tiếng lộc cộc hoặc độ giảm xóc kém gây rung giật, tê tay có thể là dấu hiệu về tình trạng giảm xóc xe bị chảy dầu.

Tùy theo mức độ hỏng hóc của giảm xóc xe máy mà tiến hành sửa chữa hoặc thay thế cả cụm giảm sốc, có thể khắc phục giảm xóc xì dầu tùy trường hợp bạn có thể thay phớt, thay ty phuộc, lò xo, dầu phuộc mới. Đối với dòng xe 2 phuộc nếu hỏng một bên cũng cần phải thay thế cả đôi, tránh trường hợp chỉ thay thế bên bị hỏng dẫn tới việc xe mất cân bằng.

Anh Nguyễn

Nguồn GTVT: http://www.tapchigiaothong.vn/nguyen-nhan-khien-giam-xoc-xe-may-bi-chay-dau-d88638.html