Nguyên nhân nào khiến động cơ ô tô bị kẹt?

Động cơ bị kẹt có thể tốn kém để sửa chữa vì nó là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe hơi.

Động cơ bị kẹt hay còn được gọi là động cơ bị khóa. Vấn đề nghiêm trọng này có thể báo hiệu rằng chiếc xe đang gặp vấn đề về động cơ và cần được kiểm tra, sửa chữa.

 Động cơ bị kẹt có thể tốn kém để sửa chữa vì nó là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe hơi. Ảnh: iStock.

Động cơ bị kẹt có thể tốn kém để sửa chữa vì nó là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe hơi. Ảnh: iStock.

Động cơ bị kẹt là gì?

Nhiều người đã nghe nói đến động cơ bị kẹt nhưng có thể không biết đầy đủ về nó. Theo CarParts, động cơ bị kẹt hoặc bị khóa sẽ không quay được nữa. Điều này xảy ra do một số trục trặc, chẳng hạn như dầu động cơ cực thấp.

Nếu điều này xảy ra, động cơ sẽ không khởi động và bạn có thể nghe thấy tiếng kêu khi cố gắng khởi động.

Có nhiều cách để sửa động cơ bị kẹt, nhưng chúng rất tốn kém. Nếu động cơ bị kẹt vì lý do nhỏ, chi phí có thể từ 500-1.500 USD (khoảng 12,5-37,5 triệu đồng). Tuy nhiên, chi phí có thể lên tới 10.000 USD (khoảng 250 triệu đồng) nếu đó là vấn đề nghiêm trọng hơn.

Những chiếc xe cũ có số km cao hơn có nhiều khả năng bị kẹt động cơ hơn. Tuy nhiên, điều này cũng không phải là hiếm đối với những chiếc xe mới hơn.

Nguyên nhân nào khiến động cơ bị kẹt?

Không thay dầu thường xuyên là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến động cơ bị kẹt. Điều này rất quan trọng vì việc thay dầu động cơ giúp đảm bảo dầu sạch, luôn dồi dào và có thể bôi trơn đầy đủ các bộ phận chuyển động khác nhau.

Tất nhiên, để xe bị cạn dầu cũng có thể là nguyên nhân chính khiến động cơ bị kẹt. Đây là lý do tại sao tốt nhất là chúng ta nên tuân thủ các khung thời gian được khuyến nghị để thay dầu cho động cơ cho xe của bạn.

Ngoài ra, việc kẹt dầu động cơ còn do mức dầu dầu quá thấp hay quá nhiệt cũng có thể khiến động cơ bị khóa vì nhiệt độ cao hơn có thể khiến các bộ phận kim loại khác nhau bắt đầu phồng lên.

Điều quan trọng chúng ta cần lưu ý là động cơ bị kẹt có thể rơi vào một trong hai loại chính: bị khóa hơi và bị khóa nước. Khóa nước xảy ra khi nước tràn vào buồng đốt. Động cơ sẽ đột ngột dừng lại nếu điều này xảy ra.

Đối với động cơ bị khóa hơi, đây là dấu hiệu của sự cố hệ thống nhiên liệu. Bất kể nguyên nhân là gì thì đó là dấu hiệu không tốt và chủ sở hữu cần đến thợ máy ô tô để sửa chữa có thể sẽ rất tốn kém.

PHƯƠNG LÊ

Theo Motorbiscuit

Nguồn PLO: https://plo.vn/nguyen-nhan-nao-khien-dong-co-o-to-bi-ket-post799805.html