'Nhà gia tiên' của Huỳnh Lập rời rạp
'Nhà gia tiên' kết thúc hành trình phòng vé với doanh thu 242 tỷ đồng, tạm dẫn vị trí thứ 2 trong số các phim Việt ra mắt năm 2025.
Nhà gia tiên không còn suất chiếu từ ngày 13/4. Theo đơn vị thống kê phòng vé độc lập Box Office Vietnam, bộ phim do Huỳnh Lập đạo diễn đạt doanh thu 242 tỷ đồng sau gần 2 tháng phát hành. Vài tuần đổ lại đây, phim gần như cạn nhiệt, số vé bán ra nhỏ giọt.
Có suất chiếu sneakshow từ tối 19/2, Nhà gia tiên thu hút sự chú ý với chủ đề tình cảm gia đình, pha trộn các yếu tố hài hước và kinh dị, tâm linh. Với màu sắc mới lạ, bộ phim trở thành món ăn “giải ngán” được nhiều khán giả Việt ưa chuộng sau khoảng thời gian ngập tràn phim hài, tình cảm dịp Tết.
Phim mở màn bùng nổ với doanh thu 96 tỷ đồng, bán được 1 triệu vé trong tuần đầu tiên khởi chiếu. Thậm chí có thời điểm, tác phẩm chạm mức 5.000 suất chiếu/ngày - con số mà trong năm 2025, mới chỉ có Bộ tứ báo thủ của Trấn Thành đạt được.

Nhà gia tiên hiện xếp vị trí thứ 7 trong bảng tổng sắp phim Việt ăn khách nhất lịch sử.
Nhà gia tiên đánh dấu màn tái xuất của Huỳnh Lập trên màn ảnh rộng sau 5 năm vắng bóng, kể từ Pháp sư mù: Ai chết giơ tay (2019). Sau khi ra rạp, tác phẩm gây tranh luận về chất lượng.
Phim cho thấy sự tâm huyết và tham vọng của Huỳnh Lập khi khám phá đề tài tâm linh, kết hợp chủ đề tình cảm gia đình vốn luôn có chỗ đứng trên màn ảnh Việt. Thế nhưng, Nhà gia tiên lại bị nhận xét mang màu sắc web-drama, thiếu chất điện ảnh, kịch bản cũng lộ sạn trong việc xây dựng, phát triển nhân vật.
Song, điều giúp bộ phim có Huỳnh Lập, Phương Mỹ Chi thu hút nhiều khán giả nằm ở chất liệu kinh dị/hài được nhiều thượng đế rạp Việt ưa chuộng thời gian qua, hay các yếu tố tâm linh, văn hóa tín ngưỡng bản địa - chất liệu cũng từng giúp Đèn âm hồn gây sốt trước đó không lâu.
Các chiến dịch truyền thông của phim tỏ ra khá hiệu quả. Nhiều bài viết quảng bá tác phẩm gây xúc động có lượng tiếp cận lớn trên mạng xã hội, giúp tăng mạnh độ nhận diện.
Nguồn Znews: https://znews.vn/nha-gia-tien-cua-huynh-lap-roi-rap-post1545473.html