Nhà hàng gây sốc khi để nhân viên phục vụ chén súp có chuột chết

Khách hàng muốn 'bật ngửa' khi được nhân viên bưng ra chén súp có chuột bên trong.

Ngày 23/3, chuỗi nhà hàng cơm bò nổi tiếng Sukiya tại Nhật Bản đã chính thức lên tiếng xin lỗi công khai sau sự cố hy hữu nhưng đặc biệt nghiêm trọng: một khách hàng phát hiện xác chuột trong chén súp miso được phục vụ tại chi nhánh ở tỉnh Tottori.

Sự việc xảy ra vào ngày 21/1. Theo điều tra ban đầu, phía công ty nghi ngờ rằng con chuột đã lọt vào bên trong chén súp khi chén còn đang để trống – chuẩn bị cho việc phục vụ khách. Nhân viên nhà hàng đã không phát hiện ra vật thể bất thường trước khi múc súp nóng vào chén và đưa ra cho khách hàng. Hình ảnh kinh hoàng về chén súp miso có xác chuột nguyên con đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Nhật Bản, gây làn sóng phẫn nộ và lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trang tin NHK cho biết, sau sự cố, chi nhánh nơi xảy ra vụ việc đã tạm thời đóng cửa để kiểm tra toàn bộ quy trình vệ sinh và an toàn thực phẩm, dưới sự giám sát của Trung tâm y tế cộng đồng địa phương. Sau khi hoàn tất các đợt kiểm tra và xác nhận tiêu chuẩn vệ sinh được đảm bảo, nhà hàng đã được phép mở cửa trở lại.

Phía Sukiya cũng đã đưa ra thông cáo xin lỗi chính thức, bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc và cam kết sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt hơn, bao gồm việc đào tạo lại nhân viên và yêu cầu tất cả các chi nhánh trên toàn quốc kiểm tra kỹ lưỡng mọi món ăn trước khi đưa ra phục vụ.

Sự việc này là một đòn giáng mạnh vào hình ảnh và uy tín của một thương hiệu lâu đời như Sukiya, khi cửa hàng vốn nổi tiếng với giá cả phải chăng và phục vụ nhanh chóng. Đồng thời, đây cũng là lời cảnh tỉnh cho toàn ngành dịch vụ ăn uống về tầm quan trọng của việc đảm bảo vệ sinh thực phẩm ở mọi khâu, đặc biệt là trong những chuỗi nhà hàng có quy mô lớn.

Mia

Nguồn SaoStar: https://www.saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/nha-hang-gay-soc-khi-de-nhan-vien-phuc-vu-chen-sup-co-chuot-202503261757241409.html