Nhà hát Kịch TP HCM đưa công nghệ 4.0 vào vở mới
Nhà hát Kịch TP HCM vừa ra mắt vở kịch Cuộc hành trình tìm bức chân dung được dàn dựng bằng hình ảnh 4D trong dàn dựng, tạo không gian rất điện ảnh.
Đây cũng là vở diễn tốt nghiệp đạo diễn của diễn viên Hoàng Tấn. Được sự đỡ đầu của nghệ sĩ Khánh Hoàng, cũng là tác giả, vở diễn mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.
Câu chuyện kịch kể về những con người ở khu căn cứ rừng tràm Cà Mau. Lòng ái quốc và trung kiên bảo vệ quê hương đã hun đúc mỗi trái tim họ hướng đến cuộc chiến chống ách áp bức của giặc ngoại xâm. Tinh thần dũng cảm của người lớn đã thôi thúc các em nhỏ nêu cao ý chí bảo vệ chủ quyền và đặt trọn niềm tin vào cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc.
Tin Bác Hồ qua đời đã khiến quân dân chiến khu rừng tràm đau nhói trong tim. Người dân lập một bàn thờ để tưởng nhớ Bác, nhưng chỉ để hình ngôi sao tượng trưng mà không có tấm ảnh của Bác để thờ. Một nhóm các bạn trẻ gồm: Non, Liêm, Đạm và bé Ba đã bất chấp nguy hiểm lên đường đi tìm ảnh Bác.
Ê kíp diễn viên diễn rất tự tin, duyên dáng và giàu cảm xúc. Nghệ sĩ kịch nói Thanh Tuấn là nghệ sĩ chuyên nghiệp duy nhất bên cạnh các diễn viên nhí tuổi từ 8 đến 17 gồm: Tiến Ngô, Tấn Phúc, Anh Duy, Xuân Nghi... Thế nhưng các em đã diễn rất thành công, cuốn hút người xem bằng chính cảm xúc chân thật của mình đối với câu chuyện kịch nêu cao tấm gương sống, học tập theo gương Bác.
Việc đưa công nghệ 4.0 vào sàn diễn là nét nổi bật của đạo diễn Hoàng Tấn khi được Nhà hát Kịch TP HCM tạo mọi điều kiện để anh thể hiện ý tưởng độc đáo của mình.
Với việc sử dụng màn hình Gauze tạo hiệu ứng tuyệt đẹp. Không gian bãi biển và bờ cát, những bọt nước trắng xóa lung linh như điện ảnh đã mang lại cảm giác thích thú cho khán giả.
Cũng nhờ công nghệ này, khung cảnh chiến tranh với máy bay bắn phá, rải chất độc hóa học... đã gây ấn tượng mạnh với người xem.
Bên cạnh đó, âm nhạc của vở do nhạc sĩ NSƯT Hồ Văn Thành sáng tác giàu cảm xúc, thể hiện rõ tinh thần chiến đấu, hy sinh và sự gan dạ của những người tuổi trẻ.
Tuy nhiên, cũng có một số hình ảnh do kỹ thuật lồng ghép, cắt dán còn quá vụn, như cảnh các em chèo thuyền vượt qua sông.