Nhà mạng đang nỗ lực phục hồi sớm nhất liên lạc cho người dân sau bão số 3

Các nhà mạng đã huy động lực lượng tinh nhuệ cùng thiết bị hiện đại xử lý sự cố sau bão số 3, nhằm phục hồi sớm nhất thông tin liên lạc cho người dân.

Trao đổi với PLO, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất của bão số 3Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ công nhân viên đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể.

 VNPT Hải Phòng đã huy động 100% cán bộ công nhân viên tham gia xử lý và khắc phục sự cố sau bão số 3.

VNPT Hải Phòng đã huy động 100% cán bộ công nhân viên tham gia xử lý và khắc phục sự cố sau bão số 3.

VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

VNPT đã triển khai chạy máy phát điện và 20 xe phát sóng lưu động, nhờ vậy cơ bản khôi phục ngay, đảm bảo thông tin liên lạc mạng di động VinaPhone trong bão. Tại Quảng Ninh, trưa nay (8-9), VNPT sẽ xử lý khôi phục hoàn toàn liên lạc trên địa bàn tỉnh”- đại diện VNPT cho biết.

Tại thành phố Hải Phòng, VNPT cho hay, do mất điện, cây đổ và tình trạng ngập diễn ra trên diện rộng nên việc xử lý khôi phục thông tin liên lạc gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi nhiều nhân, vật lực.

Với việc huy động hàng trăm cán bộ công nhân viên từ các đơn vị lân cận cùng VNPT Hải Phòng, VNPT sẽ sớm khôi phục thông tin liên lạc tại Hải Phòng.

Đại diện Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) cũng cho biết, đơn vị này đang dồn toàn bộ nguồn lực kỹ thuật tinh nhuệ nhất trên 63 tỉnh/thành phố để tập trung ứng cứu thông tin (UCTT) do ảnh hưởng của bão Yagi.

Hiện tại, gần 500 đội UCTT được tăng cường cho các tỉnh, quân số kỹ thuật ứng cứu thông tin cho bão Yagi lên gần 8.000 người. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên nhằm khôi phục dịch vụ nhanh nhất cho khách hàng.

Đến 5 giờ sáng ngày 8-9, Viettel đã khắc phục 1.710 vị trí mất điện, khôi phục 25 link truyền dẫn, 5 vị trí đứt cáp trục, cáp nhánh.

 Nhân viên nhà mạng MobiFone triển khai khắc phục sự cố do bão số 3 gây nên.

Nhân viên nhà mạng MobiFone triển khai khắc phục sự cố do bão số 3 gây nên.

Nhà mạng MobiFone cũng thông tin, ngay trong sáng ngày 8-9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone đã lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

Bên cạnh đó, các cán bộ nhân viên MobiFone cũng đang nỗ lực để nhanh chóng thiết lập các điểm hỗ trợ, sử dụng máy phát điện giúp người dân sạc các loại đèn, điện thoại, pin dự phòng nhằm đảm bảo liên lạc cho người dân trong trường hợp mất điện kéo dài.

MobiFone đang khẩn trương tiến hành các phương án khắc phục hậu quả sau bão, cam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc của quý khách hàng”- đại diện nhà mạng MobiFone khẳng định.

VIẾT THỊNH

Nguồn PLO: https://plo.vn/nha-mang-dang-no-luc-phuc-hoi-som-nhat-lien-lac-cho-nguoi-dan-sau-bao-so-3-post809071.html