Nhà mạng tặng 20 sim điện thoại 'đặc dụng' giúp tâm dịch Hải Dương truy vết
MobiFone đã cung cấp 20 sim điện thoại đặc biệt để hỗ trợ lực lượng Công an Cẩm Giàng truy vết những người có liên quan đến các ca mắc Covid-19 trên địa bàn.
Tối 10.2, ông Nguyễn Cao Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương cho biết: Đơn vị vừa đại diện địa phương tiếp nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp viễn thông cho công tác phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, Chi nhánh viễn thông Viettel tại Hải Dương đã quyết định tặng cho các cơ sở chữa trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở các bệnh viện 100 giường bệnh.
“Hiện nay, tại các cơ sở y tế đang điều trị, cách ly bệnh nhân Covid-19 và các F1 đang thiếu giường, chăn, chiếu và các nhu yếu phẩm cơ bản. Việc chi viện san sẻ của Viettel trong lúc này rất ý nghĩa, nhằm giúp cho địa phương bớt phần khó khăn trong lúc đại dịch đang đi qua. Thời gian tới, chúng tôi mong mỏi các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ Hải Dương để thêm sức mạnh khống chế, dập dịch”, ông Thắng nói.
Trước đó ngày 9.2, MobiFone đã cung cấp 20 sim điện thoại đặc biệt để hỗ trợ lực lượng Công an huyện Cẩm Giàng truy vết những người có liên quan đến các ca mắc Covid-19 trên địa bàn. 20 sim điện thoại này sẽ được cài đặt chung 1 phần mềm thông báo và lưu giữ liệu. Khi công an sử dụng các sim này để liên lạc, người dân sẽ nhận được thông báo nổi trên màn hình điện thoại. Họ sẽ biết đó là cuộc gọi quan trọng của cơ quan công an và mình là người đang liên quan đến nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cần khai báo y tế, cần cách ly hoặc là cần được hướng dẫn, giúp đỡ…
Nói về sự tiện lợi của số sim này, Thượng tá Nguyễn Đức Thìn, Trưởng Công an huyện Cẩm Giàng, nơi đang bị phong tỏa cho biết: Trước đây khi chúng tôi sử dụng các sim điện thoại cá nhân để gọi truy vết F1, F2 thì nhiều người không nghe. Họ sợ là số điện thoại quảng cáo làm phiền. Có người khi mới xưng danh họ đã dập máy không cho liên lạc nữa. Được trang bị sim đặc biệt, Công an huyện Cẩm Giàng thực hiện công tác truy vết được tiện hơn, nhanh hơn. Dân nhìn thấy thông tin nổi lên trên màn hình khi chúng tôi gọi đến đã an tâm, hợp tác để làm việc”.