Ngoài xây dựng phần đường, dự án cũng sẽ xây mới 5 cầu trên tuyến. Gói thầu xây dựng 5 cầu và đường dẫn 2 đầu cầu trên tuyến đường ven sông Cái đã được khởi công vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, hiện nay, việc thi công gặp nhiều khó khăn do mặt bằng chậm được bàn giao.
Cầu Chìm Tàu là cầu đầu tuyến trên tuyến đường ven sông Cái. Hiện nay, cầu Chìm Tàu đang được nhà thầu triển khai thi công móng cọc khoan nhồi mố M1, M2, trụ T1 và bơm cát đường đầu cầu M2.
Cầu Chìm Tàu có chiều dài hơn 50m, rộng 22,7m, chiều dài đường đầu cầu mỗi bên 30m. Hiện nay, phần đường dẫn 2 đầu cầu vẫn chưa được bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Cầu thứ 2 trên tuyến là cầu Rạch Gió. Hiện nay, mố cầu Rạch Gió phía phường Tân Mai (mố M2) vẫn đang vướng mặt bằng nên chưa thể thi công.
Đối với cầu Rạch Gió, đơn vị thi công đã hoàn thành bê tông cốt thép cọc khoan nhồi, bệ, thân mố M1.
Riêng đối với cầu Tân Mai, cầu thứ 3 trên tuyến đường ven sông Cái, do chưa có mặt bằng cũng như hướng tiếp cận công trường nên nhà thầu chưa thể triển khai công tác thi công.
Cầu Bà Bột là cầu thứ 4 trên tuyến. Sau khi có một phần mặt bằng, đơn vị thi công đang triển khai nhân lực, máy móc để thi công các hạng mục của cây cầu này.
Công nhân thi công phần cốt thép trên công trường xây dựng cầu Bà Bột.
Cầu Suối Linh là cầu thứ 5 được xây dựng mới trên tuyến đường ven sông Cái. Đây hiện cũng là cây cầu có sản lượng thi công tốt nhất.
Thời gian qua, nhà thầu đã huy động nhân lực, máy móc thi công bê tông cốt thép phần bệ, thân mố M1, trụ T1 cũng như thi công đường đầu cầu của mố M2.
Phạm Tùng (thực hiện)