Nhà thiết kế Sĩ Hoàng nhận học bổng tiến sĩ trị giá 100.000 Euro
Viện Ứng dụng Toán thương hiệu quốc tế IBMA vừa trao học bổng nghiên cứu sinh tiến sĩ toàn phần trị giá 100.000 Euro cho ThS Lê Sĩ Hoàng - nhà thiết kế, Chủ tịch Viện Trang phục Việt.
Viện Ứng dụng Toán thương hiệu quốc tế IBMA được ủy quyền các chương trình nghiên cứu, đào tạo, ứng dụng và định giá toàn diện thương hiệu quốc tế tại Việt Nam do tiến sĩ toán thương hiệu Đỗ Văn Phú là viện trưởng. Nhân dịp ra mắt IBMA tại Việt Nam, IBMA đã tiến hành trao học bổng toàn phần trị giá 100.000 Euro cho ThS Lê Sĩ Hoàng - nhà thiết kế, Chủ tịch Viện Trang phục Việt, nhà sáng lập Bảo tàng Áo dài– Sĩ Hoàng. Nhà thiết kế sẽ thực hiện nghiên cứu tiến sĩ về đề tài “Bản sắc và giá trị văn hóa thương hiệu qua áo dài Việt Nam”.
Chương trình Ứng dụng Toán thương hiệu quốc tế tại Việt Nam (IBMA) nhằm mục tiêu đào tạo các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực thương hiệu và định hình, định hướng, định tính, định lượng, định giá toàn diện về thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, phục vụ quốc gia và toàn cầu. Đây là chương trình hợp tác với Trường Đại học Quốc tế Hamburg (Đức). Đây là ngôi trường chuyên về nghiên cứu và ứng dụng học thuật trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương hiệu.
Nhà thiết kế Sĩ Hoàng cho biết, giá trị đề tài nghiên cứu này sẽ hướng đến 3 mục tiêu chính là góp phần bảo tồn di sản văn hóa dân tộc, xây dựng bản sắc văn hóa thương hiệu quốc gia, góp phần phát triển công nghiệp thời trang Việt. Trong công trình nghiên cứu, nhà thiết kế sẽ đề xuất các phương án ứng dụng áo dài trong thiết kế thời trang đương đại, làm giàu ngành công nghiệp thời trang, kết nối giá trị truyền thống với xu hướng sáng tạo hiện đại hóa, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.
Một số nhà nghiên cứu sẽ trực tiếp tham gia đồng hành và hướng dẫn nhà thiết kế Sĩ Hoàng với công trình nghiên cứu này, ví dụ giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần, PGS-TS Nguyễn Thị Minh Thái, đại diện IBMA, đại diện Trường Đại học Quốc tế Hamburg tại Việt Nam…
Nhà thiết kế Sĩ Hoàng đã có hơn 40 năm làm việc, nghiên cứu trong lĩnh vực áo dài tại Việt Nam, nên công trình nghiên cứu “Bản sắc và giá trị văn hóa thương hiệu qua áo dài Việt Nam” dự kiến sẽ rút ngắn từ 4 năm còn khoảng 2,5 năm.