Nhãn hiệu 'Cao su Việt Nam' đã được đăng ký bảo hộ tại 5 thị trường
Hiệp hội Cao su Việt Nam cho biết, nhãn hiệu 'Cao su Việt Nam' đã được đăng ký bảo hộ tại 5 thị trường Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Lào, Campuchia. Trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành cao su ước đạt hơn 6,6 tỷ USD.
Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) vừa tổ chức Hội nghị quốc tế ngành cao su Việt Nam và hội thảo ngành cao su bền vững.
Chủ tịch VRA cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành cao su ước đạt hơn 6,6 tỷ USD. Trong đó, sản phẩm cao su ước đạt gần 3,2 tỷ USD, cao su thiên nhiên ước đạt giá trị gần 1,9 tỷ USD và gỗ cao su với giá trị ước đạt hơn 1,5 tỷ USD. Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên dự báo sản lượng cao su thiên nhiên thế giới trong năm 2023 dự kiến đạt 14,927 triệu tấn, tăng 2,3% so với năm 2022; trong khi tiêu thụ được dự báo đạt 15,575 triệu tấn, tăng 0,2% so với năm trước.
Hiện nay, nhãn hiệu "Cao su Việt Nam" đã được đăng ký bảo hộ tại 5 thị trường: Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia. Có 21 doanh nghiệp sử dụng cho 96 sản phẩm của 33 nhà máy đã cho thấy sự uy tín của nhãn hiệu "Cao su Việt Nam" ngày càng được doanh nghiệp quan tâm và đánh giá cao theo mỗi năm.
Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Hiệp hội cao su Việt Nam cũng đã xây dựng đề án “Xây dựng và Phát triển thương hiệu cao su Việt Nam giai đoạn 2015 – 2020 và tầm nhìn đến 2030”. Thông qua đề án này, thương hiệu, hình ảnh cao su Việt Nam được định vị, tạo sự tin cậy đối với khách hàng.