Nhân rộng 122 mô hình 'Tự hào dùng hàng Việt'

Sáng 10/1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' tỉnh họp tổng kết kết quả thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) năm 2023 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Ông Phan Mộng Thành, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh nhận định, thông qua Cuộc vận động, quyền và lợi ích của người tiêu dùng ngày càng được quan tâm và bảo vệ.

Ông Phan Mộng Thành, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh nhận định, thông qua Cuộc vận động, quyền và lợi ích của người tiêu dùng ngày càng được quan tâm và bảo vệ.

Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy đảng và sự phối hợp của chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận và tổ chức chính trị - xã hội, CVĐ tiếp tục được triển khai đồng bộ, sâu rộng. Có sự phối hợp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá thương hiệu các sản phẩm hàng Việt, giúp hàng Việt từng bước tiếp cận được người tiêu dùng. Từng cấp, từng ngành đã có chương trình, kế hoạch và giải pháp cụ thể triển khai CVĐ vào chương trình công tác của ngành, cấp mình nên đã thu hút được sự quan tâm, đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân.

Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và Ban công tác Mặt trận ấp, khóm chủ trì xây dựng, nhân rộng 122 mô hình “Tự hào dùng hàng Việt”. Các thương nhân đã tổ chức 21 hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh, 1.240 lượt doanh nghiệp tham gia với khoảng 1.825 gian hàng, thu hút được khoảng 447.000 lượt khách hàng đến tham quan mua sắm, doanh thu hơn 87,9 tỷ đồng.

Các cấp Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phối hợp tuyên truyền 2.322 cuộc, với 73.060 lượt người dự; treo 266 băng rol, 250 cờ phướn, 10 pano tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng 15/3.

Nhận thức của doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh và nhân dân trong tỉnh được nâng lên. Người sản xuất, kinh doanh nâng cao chất lượng, mẫu mã, bình ổn giá cả hàng hóa để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Người tiêu dùng từng bước quan tâm nhiều hơn đối với hàng hóa sản xuất trong nước, tích cực tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao hiệu quả CVĐ trên phạm vi toàn tỉnh.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đối với hàng hóa sản xuất trong nước.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đối với hàng hóa sản xuất trong nước.

Ông Phan Mộng Thành, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh, cho biết: “Thông qua CVĐ, quyền và lợi ích của người tiêu dùng ngày càng được quan tâm và bảo vệ, nhất là nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã nâng cao nhận thức, cam kết và thực hiện tốt việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng; thị trường hàng hóa Việt trên địa bàn tỉnh được phát triển”.

Trong năm 2024, Ban Chỉ đạo đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình về việc đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Đề án của Chính phủ về “Phát triển thị trường trong nước” gắn với CVĐ. Hỗ trợ, tạo điều kiện khuyến khích các doanh nghiệp xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết trong tiêu thụ sản phẩm nội địa. Tăng cường các hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp với các địa phương, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tổ chức hội chợ triển lãm thương mại, tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn./.

Quỳnh Anh

Nguồn Cà Mau: https://baocamau.vn/nhan-rong-122-mo-hinh-tu-hao-dung-hang-viet--a30858.html